<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา Bitcoin จะขึ้นไปถึง 7,800 ดอลลาร์หากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในช่วงนี้สามารถฟื้นตัวกลับมาได้ถึง 14.85 เปอร์เซ็น และตั้งแต่วันจันทร์ราคาของมันสามารถทำลายแนวต้าน 6,000 ดอลลาร์ได้หลังจากที่มีข่าวเรื่อง FED ของสหรัฐออกมาประกาศนโยบายการเงิน Infinite QE ที่จะมาช่วงสถานการณ์การเงินทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากความตื่นกลัวต่อการระบาดของไวรัสโคโรน่า ราคา Bitcoin ในปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 6,600 ดอลลารี มีนักลงทุนออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin ต้องทำลายแนวต้านอีกเล็กน้อยเพื่อจะเข้าสู่ภาวะขาขึ้นได้

นาย TraderSZ (@trader1sz) กล่าวในทวิตเตอร์ว่าตัวเขาเองยังเชื่อว่า Bitcoin ยังติดอยู่ในภาวะขาลง เขากล่าวว่าเขาจะต้องเห็นราคา Bitcoin ปิดตัวในวันนี้ที่ราคา 6,900 ดอลลาร์เขาถึงจะเชื่อว่ามันอยู่ในขาขึ้นและตัวเขาเองจะเข้าซื้อแบบลอง (Long) หรือก็คือการเข้าซื้อในราคาถูกโดยหวังว่าราคาจะสูงขึ้นในอนาคตเพื่อขาย แต่ถ้าราคา Bitcoin ลงไปที่ 5,850 ดอลลาร์อีกครั้งเขาจะทำการเทรดแบบชอร์ต (Short) หรือการขายที่ราคาสูงและเข้าซื้อสะสมตอนที่ราคาต่ำ เขากล่าวว่า:

“ส่วนตัวผมมองว่ามันยังเป็นขาลง ผมยังเชื่อว่ามันค่อนข้างลงแต่ก็ไม่ได้เชื่อหนักแน่น ถ้ามันลงมาที่ 5,850 อีกครั้งผมก็จะทำการเทรดแบบชอร์ต แต่ถ้าราคาประจำวันปิดลงที่ 6,900 ดอลลาร์ผมก็จะมองหาการเทรดแบบลอง หลีกเลี่ยงระดับราคาที่เรากำลังอยู่ในตอนนี้ซะ ผมกำลังมองหาการขึ้นหรือลงครั้งใหญ่ ไม่ใช่แฟนการเทรด Bitcoin ตั้งแต่แรกแล้วเพราะฉะนั้นผมจะไปอยู่ใน fx จนถึงตอนนั้น”

นาย George (@George1Trader) นักลงทุนสกุลเงินดิจิตอลกล่าวในทวิตเตอร์ว่าราคา Bitcoin ไม่ได้ลดลงเลยก่อนที่มันจะขึ้นในวันจันทร์ มันทำให้เขาคาดว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปอย่างรวดเร็วอีกครั้งเหมือนกับที่มันพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตอนนี้เขาเลยเผยว่าตัวเขากำลังจะมองหาการเทรดแบบชอร์ตซึ่งจะให้ผลดีในช่วงขาลงมากกว่า:

“ผมออกจากการชอร์ตแล้วในตอนนี้ -1R ผมไม่ชอบที่ราคา Bitcoin ไม่ย่อตัวลงก่อนที่มันจะขึ้นแบบนี้เลย ข้อนี้ถือเป็นเหตุผลที่ผมจะมองหาการเทรดแบบชอร์ตอีกครั้งถ้าราคา Bitcoin ลดตัวลงมา ตอนนี้ผมกำลังรอการยืนยันที่แน่นอนอยู่”

หลังจากนั้นนาย George (@George1Trader) ก็โพสต์รูปการคาดการณ์ของเขาว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงอย่างหนักและกล่าวว่า “นี่มันดูสวยงามมาก!” และ “ถ้าอะไรดูไม่แน่นอน ก็อย่าเข้าไปยุ่ง มันก็ง่ายๆ แค่นั้นแหละ”

นักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Michael van de Poppe โพสต์ในทวิตเตอร์ของตน (@CryptoMichNL) ว่าถ้าราคา Bitcoin ขึ้นไปเหนือแนวต้าน 6,800 – 6,950 ดอลลาร์และรักษาระดับนั้นไว้ได้ราคา Bitcoin ก็อาจจะขึ้นไปเหนือระดับ 7,800 ดอลลาร์และกลายเป็นสภาวะขาขึ้นได้ เขากล่าวว่า:

“Bitcoin ดีดตัวขึ้นเหมือนกับตลาดอื่นๆ และพยายามสร้างจุดสูงสุดใหม่ แนวระดับสำคัญที่ควรทำลายตอนนี้คือ 6,800-6,950 ดอลลาร์ ถ้าทำลายแนวต้านนั้นไปได้ผมก็คาดว่าราคาจะไปที่ระดับ 7,800 ดอลลาร์ต่อไป”

แต่นาย Michael van de Poppe กล่าวเตือนว่าถ้าราคา Bitcoin ยังไม่สามารถทำลายแนวต้านที่กล่าวไปได้ เขาจะเชื่อว่าตลาดยังอยู่ในขาลงและมองว่ามันจะลงไปที่ระดับ 5,200 – 4,800 ดอลลาร์ เขากล่าวว่า:

“เชื่อว่าเป็นขาขึ้นถ้าเราทำลายแนว 6,800 – 6,900 ดอลลาร์และเปลี่ยนให้เป็นแนวรับได้ ผมจะเชื่อว่าเป็นขาลงถ้ามันทำลายแนวไม่ได้ ถ้าเป็นแบบนั้นผมคาดว่ามันจะไปที่ 4,800 หรือ 5,200 ผมแค่แชร์มุมมองของผมนะครับ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น