<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการจ้างงานด้าน Blockchain โตต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจโลกยังอยู่ในช่วงวิกฤต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่การมาถึงของ Covid-19 เชื่อว่าทำให้หลาย ๆ คนเสี่ยงต่อการตกงานหรือเลิกจ้างเป็นจำนวนมากทั้งไทยและทั่วโลกเนื่องจากพิษเศรษฐกิจที่เกิดตามมาจากไวรัสดังกล่าว 

แน่นอนว่านอกจากไทยเราเเล้วอเมริกาก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่ได้ผลกระทบอย่างแรงและมีผู้ตกงานจำนวนมหาศาลและเป็นอัตราการว่างงานที่สูงสุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้จากที่เคยเกิดมาทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ทางด้านของสหรัฐอเมริกาเองได้มีการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบไปมากกว่าหลายล้านล้านดอลลาร์เพื่อฟื้นฟู้สภาพของประเทศตัวเองและในตลาดโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

Kraken หนึ่งในเว็บเทรดชื่อดังของโลกในประเทศอเมริกายังคงมีการมองหาอาชีพที่เกี่ยวข้องกับสายงานมากขึ้นอีกกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ด้วยกันแม้จะมีการปรับลดระดับราคาลงมาของคริปโตเคอเรนซี่ในช่วงที่ผ่านมาก็ตามอ้างอิงจาก Forbes ในวันที่ 26 มีนาคม 2020 

ทีมของเว็บเทรด Kraken นั้นปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 800 คนที่แข็งแกร่งและกำลังเพิ่มการจ้างงานอีก 67 ตำแหน่งด้วยกัน ในช่วงนี้หลาย ๆ บริษัทไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดรับหลายตำแหน่งสำหรับผู้ที่เป็นมืออาชีพด้านการบริการ พร้อมผู้ที่มีทักษะที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับด้านศิลปศาสตร์

Indeed.com ได้แสดงผลประมาณการว่าจะมี 114.5 ล้านงานที่ blockchain-centric เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก่อนที่จะมีการรายงานผู้ป่วยรายใหม่ของ coronavirus ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ตัวเลขดังก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ เป็น 3 เปอร์เซ็นต์หรือก็คือ 118.4 ต่อล้านเสียด้วยซ้ำ

มองโลกในแง่ดีในอุตสาหกรรม Blockchain แม้จะมีภาวะถดถอยจากทั่วโลกผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบล็อกเชนนั้นยังคงเป็นที่ต้องการต่อตลาด crypto เป็นอย่างมาก 

ด้านนาย Jihan Wu ผู้ก่อตั้ง Bitman บริษัทขุด Bitcoin ยักษ์ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกของเขาในปี 2020 ผ่านสื่อ blockchain ของจีน และเผยให้เห็นว่าเขาเองยังคงมองโลกในแง่ดีสำหรับตลาดกระทิงสำหรับคริปโตเคอเรนซี่ในปีที่ผ่านมาโดยเขาอธิบายว่า:

“ มีเหตุผลสองประการคือประการแรกจากประสบการณ์ของจีนและประเทศเพื่อนบ้านจะสามารถรับโคโรนาไวรัสและควบคุมได้ภายในเวลาประมาณ 2 เดือน ประการที่สองประเทศต่างๆทั่วโลกใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายเชิงปริมาณอย่างมากครับ”

ทางด้านนาย Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งของ Gemini cryptocurrency exchange ยักษ์ใหญ่ได้กล่าวใน Twitter เมื่อวานนี้ว่า Bitcoin เป็น “วัคซีนเพียงหนึ่งเดียวในโลกที่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับโรคการพิมพ์เงินได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น