<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าพ่อ Bitcoin Cash นาย Roger Ver เผยไม่แยแสไวรัส COVID-19 ถูกชุมชนต่อว่าอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สนับสนุนหลักของ Bitcoin Cash และเป็นผู้ประกอบการคริปโตเคอเรนซี่ที่เรารู้จักกันดีนาย Roger Ver ดูเหมือนจะคิดว่าปฏิกิริยาของผู้คนบนโลกที่กำลังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้นฟังดูไม่สมเหตุสมผล

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้โพสต์ภาพสถิติเปรียบเทียบตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัส COVID-19 ทั่วโลกกับผู้ป่วยโรคอื่น ๆ รวมถึงไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลและมาลาเรีย ซึ่งพบว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการเชื้อไวรัสโคโรน่าในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึง 25 มีนาคม 2020 นั้นน้อยกว่าผู้เสียชีวิตจากโรคอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้นาย Roger Ver ยังกล่าวด้วยว่า “หากคุณกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า คุณก็ควรจะแยกตัวออกมาและอยู่คนเดียว”

อย่างไรตามเขาไม่ได้เปิดเผยแหล่งที่มาของสถิติ ซึ่งดูเหมือนจะบ่งชี้ว่าผู้เสียชีวิตจากรถยนต์บนท้องถนน (จำนวน 313,903 ราย ), ไข้มาลาเรีย (จำนวน 228,095 ราย) และการฆ่าตัวตาย (จำนวน 249,904 ราย) ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าการเสียชีวิตจากเชื้อไวรัส COVID-19 (จำนวน 21,297 ราย) นอกจากนี้ในวันที่ 25 มีนาคม ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล (จำนวน 113,034 ราย) ก็ยังสูงเกินกว่าเชื้อไวรัสโคโรน่าถึง 5 เท่าอีกด้วย

HIV หรือ เอดส์เป็นโรคที่ร้ายแรงที่สุดจากภาพของนาย Roger Ver โดยมีผู้เสียชีวิตถึง 390,908 คนในช่วงเวลาเดียวกัน

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัส COVID-19 จะอยู่ที่ 34,000 ราย บางประเทศยังคงติดตามแนวโน้มนี้อยู่ โดยมีจำนวนหนึ่งในสามของประเทศทั่วโลกได้ทำการ Lock down หรือปิดประเทศ เนื่องจากรัฐบาลพยายามที่จะระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าและแบ่งเบาภาระของระบบสาธารณสุข 

อย่างไรก็ตามนาย Ver นั้นไม่อธิบายใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตราการแยกตัวออกจากสังคม ของเขา ซึ่งบางคนอ้างว่าคำพูดของนาย Ver นั้นอาจเป็นการลดเสรีภาพของพลเมืองหรือเป็นอันตรายต่อระบบเศรษฐกิจ  

ข้อควรระวังเกี่ยวกับข้อมูล 

ความชัดเจนของข้อมูลทั้งหมดที่ใช้ในการติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนั้นยังคงเป็นปัญหาใหญ่ โดยนักวิเคราะห์ได้พยายามเน้นย้ำให้ทุกคนมองถึงความสำคัญในข้อนี้ เนื่องจากการทดสอบที่ไม่เพียงพอหรือการไม่เข้ารับรักษาผู้ป่วยรายแรก ๆ ในสถานบริการสาธารณสุขอาจทำให้ข้อมูลสถิติเหล่านี้เกิดความผิดพลาด

รายงานทั่วโลกต่างยืนยันแล้วว่าผู้ที่ได้ติดเชื้อจำนวนมากมีแนวโน้มที่จะไม่ได้รับการวินิจฉัยในช่วงเวลาที่เสียชีวิตหรือรัฐบาลเลือกที่จะไม่เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิต เนื่องจากเหตุผลทางการเมือง ดังนั้นแล้วยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วโลกจริง ๆ อาจมีมากกว่าที่รายงานอยู่ในปัจจุบันก็เป็นได้

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น