<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter ผู้สนับสนุน Bitcoin บริจาคเงินกว่า 3 หมื่นล้านบาทให้แก่กองทุนเพื่อรักษา COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 8 เมษายน 2020 นาย Jack Doresey ซีอีโอของทวิตเตอร์และผู้ก่อตั้ง Square ได้โพสต์ในทวิตเตอร์แถลงว่าตัวเขาได้บริจาคเงินให้แก่กองทุน Start Small LLC. ที่ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยเงินที่เขาบริจาคมีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ซึ่งคิดเป็นทรัพย์สินกว่า 28 เปอร์เซ็นของทรัพย์สินทั้งหมดที่เขามี

ไวรัสโคโรน่าหรือ COVID-19 ได้ระบาดทั่วโลกแล้วหลังจากที่มันถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อหลายเดือนก่อนในประเทศจีน ในตอนนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อถึง 1.5 ล้านรายและมีผู้เสียชีวิตกว่า 82,000 คนทั่วโลก ในสหรัฐอเมริกามีผู้ป่วยมากกว่า 400,000 คนในขณะที่ผู้เสียชีวิตมีน้อยกว่า 13,000 คน ส่วนในประเทศไทยเองก็มีผู้ติดเชื้อกว่า 2,000 คนและผู่เสียชีวิตประมาณ 30 คน มีผู้หายจากอาการป่วยทั่วโลกทั้งหมด 300,000 คน

วิกฤตไวรัสโคโรน่าส่งผลทั้งในแง่สาธารณสุขและเศรฐกิจ มีผู้คนได้รับผลกระทบทั้งจากการป่วยและจากการปิดตัวของบริษัทที่ได้รับผลกระทบทั่วโลก จึงเป็นเหตุให้มีเศรษฐีและคนดังจำนวนมากออกมาบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ หนึ่งในนั้นคือนาย Jack Dorsey นั้นเอง 

นาย Jack Dorsey ออกมากล่าวว่าตนได้ก่อตั้งก่อทุนโปร่งใสที่มีชื่อว่า Start Smart LLC ซึ่งเขาได้อัดฉีดเงินให้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เขาออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ของตัวเอง jack (@jack) ว่า:

“ผมเคลื่อนย้ายเงินจาก Square กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 28 เปอร์เซ็นของทรัพสินย์ของผม) ให้แก่ Smart Small LLC เพื่อเป็นเงินทุนในการบรรเทาปัญหาวิกฤต COVID-19 หลังจากที่วิกฤตไวรัสหมดไปแล้ว กองทุนจะพุ่งเป้าไปที่การสนับสนุนการศึกษาและสาธารณสุขของผู้หญิงและ UBI โดยกองทุนนี้จะปฎิบัติงานอย่างโปร่งใส ผมจะลงรูปการไหลเวียนเงินไว้ตรงนี้”

รูปข้อมูลการไหลเวียนเงินที่นาย Jack Dorsey โพสต์นั้นบ่งบอกว่ามีเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ที่จะถูกส่งต่อไปสนับสนุนกองทุน American Food Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่ถูกก่อตั้งโดยนักแสดงรางวัลออสการ์อย่างนาย Leonardo DiCaprio กองทุน American Food Fund มีเป้าหมายเรี่ยไรเงิน 15 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้ออาหารให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า ซึ่งในตอนนี้กองทุนมีเงินมากถึง 12 ล้านดอลลาร์แล้ว

นาย Jack Dorsey ซึ่งเป็นนักลงทุน Bitcoin ด้วยนั้นเสริมปิดท้ายว่ากองทุน Start Small LLC เองก็ยังมีบทบาทหลังจากในกรณีที่วิกฤตโคโรน่าหมดไปแล้ว โดยกองทุนจะเปลี่ยนเป้าหมายไปยังการให้เงินสนับสนุนการศึกษาและสุขภาพของผู้หญิงทั่วโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น