<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำทำนายราคา Bitcoin ที่ 3,000 ดอลลาร์ของ CEO เว็บเทรด BitMEX นั้นมีความเป็นไปได้มากขนาดไหน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Arthur Hayes ผู้เป็น CEO ของ BitMEX มีการพูดถึงและสร้างความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่ได้พิสูจน์ว่า Bitcoin สามารถลดลงถึง  3,000 ดอลลาร์ ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง

โดยนาย  Arthur Hayes คิดว่า Bitcoin จะมีราคาอยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์ ตามสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ในขณะเดียวกัน นาย Tone Vayes คิดว่า Bitcoin จะเป็นเหมือนกับ Safe Haven ของใครหลาย ๆ คน 

สัญญาณของการลดลงต่อไปในอนาคต 

นาย Arthur Hayes ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ BitMEX อธิบายว่าตลาดการเงินผ่านบล็อกโพสต์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยกล่าวว่าทั่วโลกกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการชะลอตัวของเศรษฐกิจต่อไปอีกสักพักใหญ่ 

 ผู้ประกอบการสถาบันในอดีตยืนยันว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐที่วุฒิสภาสหรัฐส่งผ่านมาเพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดจากการระบาดอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและได้แต่รอดูท่าทีการตอบสนองต่อไป 

แม้ว่าตลาดหุ้น S&P 500 จะมีการเพิ่มขึ้นเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์จากความผิดพลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ Hayes เชื่อว่าแรงกระตุ้นแบบกระทิงนี้หมายถึงการขึ้นเพื่อเตรียมที่จะลงต่อเช่นเดียวกันกับในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ 

“เมื่อ SPX ทดสอบ 2,000 คาดว่าสินทรัพย์ทุกประเภทจะมีการถูกเทอีกครั้ง เนื่องจากความรุนแรงในขณะที่มูลค่าสินทรัพย์ในไตรมาสที่ 1 ร่วงลง พวกเราที่ไม่มีความสมดุลมาเกือบ 100 ปีกำลังจะเปลี่ยนยุคอย่างจริงจังอีกครั้ง” เฮย์สกล่าว

ทางด้านของอดีตผู้จัดการตลาด Deutsche Bank ยืนยันว่า Bitcoin สามารถทดสอบระดับราคา 3,000 ดอลลาร์อีกครั้งก่อนที่จะคาดว่าจะมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและสิ้นสุดปีนี้ที่ประมาณ 20,000 ดอลลาร์ตามการคาดการณ์ 

เมื่อพิจารณาถึงสถานะของความปั่นป่วนรอบโลก โอกาสในการมองโลกในแง่ร้ายที่ปรากฏขึ้นนั้นดูจะมีความเป็นไปได้ไม่น้อย 

เพราะในขณะที่อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นและนักลงทุนต่างร้อนรนเพื่อเข้าหาหรือค้นหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยจากความวุ่นวายทางการเงินมันอาจทวีความรุนแรงมากขึ้นและเป็นสร้างเงื่อนไขที่สมบูรณ์แบบสำหรับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ลึกซึ่งและมันจะแพร่กระจายไปทั่วทุกตลาดและแน่นอนคริปโตก็คงหนีไม่พ้นเช่นกัน 

อย่างไรก็ตามนาย Tone Vays ซึ่งเป็นอดีตนักเทรดใน Wall Street และรองประธานของบริษัทยักษ์ใหญ่ JP Morgan Chase ระบุว่าวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจก็น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับ Bitcoin เพราะมันสามารถเจริญเติบโตได้ในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง ประเภทของสภาพแวดล้อมนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ค่าเงินดิจิตอลอันดับ 1 ของตลาดมีความยืดหยุ่นและก็น่าสนใจไม่น้อยตามที่นักวิเคราะห์ได้กล่าวไว้

ในขณะที่ Crypto Fear และ Greed Index ยังคงเผยว่าตลาดนั้นยัง ‘รู้สึกหวาดกลัวอย่างถึงที่สุด’ แต่นาย Tone Vays  กลับมองในทางตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงแล้วใครกันที่จะเป็นฝ่ายถูกต้อง ? 

จุดสำคัญของ Bitcoin

จากแผนภูมิกราฟแท่งเทียน 1 วันของ Bitcoin กำลังเกิดรูปสามเหลี่ยมชี้ขึ้นจากการพัฒนาสะสมตั้งแต่ 12 มีนาคม 2020  การก่อตัวทางเทคนิคนี้ถือเป็นรูปแบบการต่อเนื่องที่คาดการณ์เป้าหมาย 32 เปอร์เซ็นต์ไปยังจุดสูงสุดเมื่อถึงจุดเปลี่ยน 

หลังจากการเคลื่อนไหวเหนือเส้นแนวโน้ม แนวนอนของรูปสามเหลี่ยม Bitcoin เองก็มีแนวโน้มที่จะกลับไปที่จุดดังกล่าวเพื่อเตรียมฝ่าวงล้อมก่อนที่จะยังคงแนวโน้ม ปัจจุบัน และ ดูเหมือน  pioneer cryptocurrency จะไปในทิศทางนี้ 

ความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอีกรอบอาจจะทำให้ระดับราคาปัจจุบันสามารถผลักดันให้สูงถึง 9,000 ดอลลาร์หรือสูงกว่านั้นได้อีกครั้ง เป้าหมายนี้ถูกกำหนดโดยการตีกราฟวัดทางเทคนิคที่มีความสูงของรูปสามเหลี่ยมที่จุดที่หนาที่สุดและเพิ่มระยะทางนั้นไปยังจุด breakout 

อย่างไรก็ตามหากระดับการสนับสนุนปัจจุบันที่ตี Fibo ที่  78.6 เปอร์เซ็นต์ไม่สามารถระงับได้ cryptocurrency bellwether สามารถถูกเทขายและลดลงไปประมาณ  6,100 ดอลลาร์ ซึ่งอุปสรรคของราคาครั้งนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญต่อแนวโน้มของ BTC ในอนาคตด้วยเช่นกัน 

การถูกตีกลับและเทขายลงไปในราคาที่ต่ำลงหากเกิดขึ้นจริงก็จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับมุมมองของ Hayes  CEO ของ BitMEX ในขณะที่การเด้งขึ้นของราคามักจะให้ความหวังแก่นักลงทุนเสมอในทุก ๆ ครั้ง 

เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่า Bitcoin จะออกไปในทิศทางไหนและพวกเราได้แต่ภาวนา 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น