<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครงานด้านเงินดิจิทัลแล้ว หรือเพื่อพัฒนาอินทนนท์?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประกาศจากทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้เปิดรับสมัครตำแหน่งงานนักวิเคราะห์ระบบ/นักวิเคราะห์ระบบอาวุโส โครงการยุทธศาสตร์สกุลเงินดิจิทัลแล้วล่าสุดโดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

จากประกาศดังกล่าวอาจชี้ให้เห็นว่าการรับสมัครบุคลากรในตำแหน่งนี้เป็นไปเพื่อนำมาพัฒนาโครงการอินทนนท์ เพราะทางธนาคารแห่งประเทศไทยก็ได้พัฒนาโครงการอินทนนท์นี้มาอยู่เรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการทดสอบระบบของเหรียญอินทนนท์ไปซึ่งก็เป็นข่าวดีต่ออุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีของประเทศไทย

หากดูจากประกาศจะพบเลยว่าความรับผิดชอบหลักของผู้มาสมัครตำแหน่งนี้คือออกแบบและพัฒนาระบบงาน Central Bank Digital Currency (CBDC), ศึกษาและติดตามเชิงลึกด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrencies และ CDBC, ติดตามพัฒนาการทางเทคนิคของ Distributed Ledger Technology (DLT) หรือ Blockchain และพัฒนาการด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ ด้านเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) และประสานงานกับหน่วยงานภายนอก ธปท. ที่เกี่ยวกับการออกแบบ พัฒนา ต่อยอดการใช้งาน CBDC หรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับ DLT ยิ่งตอกย้ำว่าโครงการอินทนนท์ใกล้จะเปิดตัวออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจรับสมัครจะต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ด้าน Computer Science, Computer Engineering สาขาที่เกี่ยวข้องกับระบบสารสนเทศ หรือมีความรู้ในการด้าน Cryptography, มีความสามารถภาษาอังกฤษ คะแนน TOEIC 600 ขึ้นไป หรือเทียบเท่าและหากมีประสบการณ์ด้านที่เกี่ยวกับ Blockchain, Cryptocurrency หรือระบบการชำระเงินจะเป็นประโยชน์ต่อตำแหน่งงาน หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปได้ตามรายละเอียดของประกาศ

ประเทศไทยหากมองในแง่ของการผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีแล้วค่อนข้างที่จะส่งเสริมเทคโนโลยี ตั้งแต่การออก พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัล และการพัฒนาโครงการคริปโตเคอร์เรนซีของธนาคารกลาง “อินทนนท์” มันแสดงให้เห็นแล้วว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเทคโนโลยีและพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมนี้จริง

ที่มา : www.bot.or.th

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น