<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวม USDT แตะ 2.2 แสนล้านบาท ราคาสูงกว่าทั่วไปบนบางตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานพบว่าในตอนนี้มีดีมานด์เหรียญ Tether เพิ่มมากขึ้นทำให้ทางบริษัทต้องออกมาปริ้นต์เหรียญเพิ่ม โดยในตอนนี้มีการเทรดพรีเมี่ยม Tether เพิ่มแตะจุด all-time high บนเว็บเทรดคริปโตบางแห่งด้วย

บริษัทวิเคราะห์ด้านคริปโต Skew เพิ่งมีรายงานว่ามูลค่าตลาดของ Tether นั้นเพิ่มขึ้นเป็น 7,000 ล้านดอลลาร์แล้ว ส่วนของ Coinmarketcap นั้นยังอยู่ที่ 6.4 พันล้านดอลลาร์

Tether พิมพ์เหรียญเพิ่ม

ตั้งแต่ต้นปีนี้มูลค่าตลาดของ USDT นั้นเพิ่มขึ้น 56% ส่วนของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นเพียง 2.3% ในช่วงเวลาเดียวกัน ทาง Tether นั้นก็ได้มีการออกมาปริ้นต์เหรียญเพิ่มอีกว่า 120 ล้านดอลลาร์ซึ่งทางบริษัทก็ได้ออกมาปริ้นต์เหรียญเพิ่มหลายต่อหลายครั้งในเดือนนี้

ทำให้มีการออกเหรียญ USDT เพิ่มมากว่า 8 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกนี้ซึ่งมากกว่าของปี 2019 แสดงให้เห็นว่ามันมีดีมานด์เหรียญ USDT ขึ้นเยอะมาก

อะไรทำให้มีดีมานด์เหรียญ USDT เพิ่มมากขึ้น?

โวลุ่มของเหรียญ USDT นั้นเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมโดยจากกราฟจะเห็นว่ามีการเทรด BTC คู่กับ USDT สูงแซงเหรียญอื่นๆ 

ดีมานด์ของเหรียญ stablecoin เช่น  USDC และ PAX ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันแต่ก็สู้ Tether ไม่ได้ นักเทรดและนักวิเคราะห์มองว่าที่มีดีมานด์เหรียญ stablecoin เพิ่มขึ้นเช่นนี้มันเป็นสัญญาณว่าถึงเวลาเตรียมตัวซื้อคริปโตได้แล้ว

อีกปัจจัยหนึ่งที่มีดีมานด์เหรียญ stablecoin เพิ่มขึ้นเช่นนี้เพราะนักเทรดและนักลงทุนอาจต้องการเคลื่อนย้ายความมั่งคั่งของตนไปสู่สินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยมากกว่าอย่างเช่นเหรียญ stablecoin ก็เป็นไปได้ 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีนเป็นประเทศที่มีดีมานด์เหรียญของ Tether เพิ่มขึ้นมาก นักเทรดต่างมองหาสภาพคล่องกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเหรียญ stablecoin การทำธุรกรรมเงินเฟียตกับคริปโตยังคงถูกแบนอยู่ในประเทศจีนซึ่งทำให้ตัวเลือกการลงทุนของบรรดานักเทรดกลายเป็นเหรียญของ Tether

เว็บเทรดหลายๆ แห่ง เช่น Binance ก็ให้อัตราดอกเบี้ย stablecoin ดีมากทำให้เหรียญ stablecoin กลายเป็นตัวเลือกการลงทุนที่น่าดึงดูดใจ อีกทั้งมันยังเป็นเหรียญที่มีมูลค่าคงที่ทำให้ความผันผวนต่ำมากไม่เหมือนกับ BTC

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น