<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถสร้างเวปเทรด Bitcoin เป็นของตัวเองได้จาก WordPress Plugin ของ Tim Draper

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีปลั๊กอินตัวใหม่ที่ให้ช่วยทุกคนสามารถเปิดเว็ปเทรดคริปโตบนเว็บไซต์ที่ทำงานร่วมกับ WordPress ได้ โดยโปรเจคนี้จะมีชื่อเรียกว่า ‘Wpcryptoexchange’ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นโดยบริษัทสตาร์อัพ Draper Goren Holm ของนาย Tim Draper ด้วยปลั๊กอินตัวนี้ทุกคนจะสามารถเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตและสามารถเก็บค่าธรรมเนียมการซื้อขายได้

“ตอนนี้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของเว็ปเทรดคริปโตบนเว็บไซต์ WordPress ของพวกเขาได้แล้ว” นาย Tim Draper กล่าว

นักพัฒนาชื่อ Goren Holm ได้เปิดตัวปลั๊กอิน WordPress (WP) ตัวใหม่ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างเว็ปเทรดคริปโตบนเว็บไซต์ที่ใช้ WP รุ่นใหม่ของ Holm โดยใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ซที่มีชื่อว่า “Totle application programming interface (API)”  API ดังกล่าวนี้จะช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถอนุญาตให้มีการแลกเปลี่ยนคริปโตได้ด้วยคริปโตเคอเรนซี่สกุลต่าง ๆ รวมถึง ETH , DAI, BAT และ WBTC

“Totle API ของผมได้ช่วยให้ทุกคนสามารถเพิ่มเว็ปเทรดคริปโตแบบ decentralize ไปยังเว็บไซต์ WordPress ของพวกเขา” เว็บเพจของ Holm ที่เรียกว่า wpcryptoexchange.com นั้น “ มันสามารถใช้ง่ายได้มาก เพียงแค่คุณการติดตั้งปลั๊กอินและพิมพ์คำว่า [wpdex] ในหน้าใด ๆ หรือโพสต์บนเว็บไซต์ WordPress ของคุณเท่านั้น”

คำแนะนำสำหรับการติดตั้งปลั๊กอิน wpcryptoexchange นั้นค่อนข้างอธิบายไว้อย่างละเอียดและผู้ใช้สามารถติดตั้งได้ตัวเองเพียงแค่ไม่กี่นาที โดยพื้นฐานแล้วสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ ดาวน์โหลดไฟล์ zip และคลาย zip ด้วยปลั๊กอิน admin บนเว็บไซต์ WP ใด ๆ จากนั้นคุณก็คลิกปุ่ม “เพิ่มปุ่มใหม่” ที่ด้านบนและเลือกไฟล์ “Crypto-Exchange.XXzip” ที่คุณดาวน์โหลดเอาไว้และอัปโหลดไปยังส่วนหลังบ้าน หลังจากนั้นคุณเพียงเปิดใช้งานปลั๊กอินและพิมพ์คำว่า : “[wpdex] ในหน้าเว็ปไซต์หรือโพสต์บนเว็บไซต์ของคุณ เพียงเท่านั้นคุณก็จะมีเว็ปเทรดคริปโตเป็นของคุณเอง” อ้างอิงข้อมูลจากรายละเอียดบนเว็บไซต์ของนักพัฒนา

ปลั๊กอินของ WordPress ที่ใช้เว็ปเทรดแบบกระจายอำนาจตัวใหม่นี้ จะช่วยให้อุตสาหกรรมคริปโตมีกิจกรรมการเทรดคริปโตเพิ่มมากขึ้น

มหาเศรษฐี Tim Draper เป็นนักลงทุนที่ชุมชนคริปโตรู้จักกันดีจากทำนายราคา Bitcoin ของเขาที่คาดการณ์ว่า 1 BTC จะมีมูลค่าเท่ากับ $250,000 ในปี 2024 เขาได้ร่วมมือกับนาย Goren Holm เมื่อปีที่แล้ว โดยในช่วงสองปีที่ผ่านมาเว็ปเทรดคริปโตแบบกระจายอำนาจ (decentralized exchange) และธุรกิจให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตแบบไม่ต้องผ่านตัวกลาง (noncustodial) นั้นได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนับตั้งแต่ที่กฎระเบียบอันเข้มงวดได้เข้ามาพังทลายอุตสาหกรรมคริปโต

ด้วยแอปพลิเคชันตัวใหม่ของ Holm ทุกคนจะสามารถเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตได้บนเว็บไซต์ของพวกเขา ด้วยคำแนะนำเพียงไม่กี่คำจากหน้าเว็บของผู้พัฒนา นอกจากนี้ Totle API ยังสามารถติดตั้งเป็นเครื่องมือแลกเปลี่ยนคริปโตขนาดเล็ก ซึ่งสามารถทำการซื้อขายกันได้เช่นกัน หากใครก็ตามสามารถสร้างเว็ปเทรด dex ได้อย่างง่ายดายบนเว็บไซต์ของพวกเขา ดังนั้นหน่วยงานกำกับดูแลก็จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากหากกีดกันไม่ให้มีการซื้อขายคริปโตกันในตลาดเสรี นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบ software code เพื่อหาช่องโหว่ของ Totle API และ wpcryptoexchange ได้อีกด้วย

ที่มา : news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น