<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เทคนิคในการเป็น “กูรูด้าน Cryptocurrency” ที่ประสบความสำเร็จในวงการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้มีอิทธิพลด้านการตลาดหรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ Influencer marketing สำหรับอุตสาหกรรมคริปโตนั้นมีการเติบโตในอัตราที่น่าประทับใจ

แคมเปญของผู้มีอิทธิพลด้านการตลาดบนสื่อโซเซียลมีเดียนั้นได้พิสูจน์แล้วว่า มันได้ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ามากกว่ากลยุทธ์การตลาดแบบอื่น ๆ 

จากการสำรวจเมื่อไม่นานมานี้พบว่า เงินที่สูญเสียไปให้กับผู้มีอิทธิพลด้านการตลาดบนสื่อโซเซียลนั้น ทุก ๆ $ 1.29 จะได้รับรายผลตอบแทนกลับคืนมาสูงถึง $ 11.38

แม้จะมีสถิติเหล่านี้จะบ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการดำเนินงานของผู้ที่มีอิทธิพลด้านตลาดที่ดี แต่ถึงกระนั้นการทำการตลาดรูปแบบนี้อาจเป็นเรื่องที่ยากและมีความซับซ้อนมากมายเกี่ยวกับวิธีการในการปรับใช้แคมเปญให้เข้ากับสำหรับธุรกิจคริปโต

โดยบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีที่เป็นประโยชน์สำหรับ 3 เทคนิคหลัก ๆ ในการเป็น “กูรูด้าน Cryptocurrency” ที่ประสบความสำเร็จในวงการนี้

ทำความรู้จักกับผู้ชมของคุณ

ภาพกลุ่ม DrupalCon London Group

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการพิจารณาความสำเร็จของแคมเปญด้านการตลาดก็คือ การทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ เมื่อรู้ข้อมูลที่สำคัญเหล่านี้แล้วคุณจะสามารถตัดสินได้ว่ามีผู้ตอบสนองต่ออิทธิคุณของคุณมากน้อยเพียงใด ยกตัวอย่างเช่นการถามตัวเองก่อนว่า :

  • กลุ่มเป้าหมายของคุณมีลักษณะเป็นอย่างไร
  • กลุ่มเป้าหมายของคุณอยู่ที่ไหน
  • กลุ่มเป้าหมายของคุณสนใจเกี่ยวกับอะไร
  • กลุ่มเป้าหมายของคุณใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ไหน

โชคดีที่แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่ในทุกวันนี้มีความสามารถในการวิเคราะห์ที่ครอบคลุม ซึ่งหมายความว่าผู้มีอิทธิพลด้านการตลาดจะต้องทำความเข้าใจอย่างถี่ถ้วนว่าใครเป็นผู้เข้าถึงเนื้อหาของพวกเขา

ซึ่งการเปรียบเทียบข้อมูลประชากรกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณก็เพื่อที่จะพิจารณาว่า ผู้คนเหล่านั้นให้ความสำคัญต่อข้อความของคุณมากน้อยเพียงใด

สำหรับคำถามข้อสุดท้ายที่ว่า ‘กลุ่มเป้าหมายของคุณใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ไหน’ คำตอบเหล่านั้นน่าจะเป็นสื่อโซเชียลมีเดีย เพราะหากว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดีย ผู้ที่มีอิทธิพลด้านการตลาดก็คงไม่ถูกเขียนขึ้นมาในบทความนี้

และคำถามที่จะเกิดขึ้นต่อมาก็คือ การหาว่าโซเชียลมีเดียใดที่กลุ่มเป้าหมายของคุณกำลังใช้งานอยู่มากที่สุดในขณะนี้

หากผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นคริปโตเคอเรนซี่หรือเทคโนโลยีบล็อกเชนและมันมีความเป็นไปได้ว่าผู้คนกำลังอ่านบทความนี้บนช่องทางโซเชียลมีเดียอาทิเช่น Facebook ,Twitter, YouTube, และ Instagram คุณควรให้ความสำคัญกับสื่อโซเซียลที่เหล่านั้นมากที่สุด เนื่องจากสื่อเหล่านี้มีโอกาสจะมีส่วนช่วยให้คุณเติบโตได้มากขึ้น

ให้ผู้มีอิทธิพลด้านการตลาดทำงานแทนคุณ

influencer-marketing -

หากคุณกำลังจะว่าจ้างผู้สร้างเนื้อหาหรือนักเขียนบทความ ก่อนอื่นเลยคุณควรมองหา Influencer ที่สะสมผู้ติดตามในช่องทางของพวกเขามาเป็นเวลายาวนานและมีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับถ่ายทอดข้อความไปให้กับผู้เยี่ยมชมได้เข้าอย่างง่าย ๆ 

คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่า พวกเขาจะรู้ว่าเป้าหมายและข้อความสำคัญของคุณคืออะไร จากนั้นคุณก็ให้อิสระแก่พวกเขาในการทำงานให้เสร็จตามเวลาที่คุณเห็นว่าสมควร

ดังที่กล่าวไว้ข้าวต้น ผู้มีอิทธิพลทุกคนแตกต่างกันออกไป บางคนต้องการอิสระในการทำงานอย่างเต็มที่ ในขณะที่บางคนไม่อยากจมอยู่กับการสร้างเนื้อหาที่เขารู้สึกอึดอัด

ดังนั้นอย่ากลัวที่จะถามว่าพวกเขาอยู่ในประเภทไหน เพราะมันไม่ใช่คำถามที่ผิดปกติเลย

เนื่องจากการทำตลาดแบบ Influencer marketing มักจะใช้การสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเป็นแบบตัวต่อตัวมากกว่ากลยุทธ์การตลาดแบบอื่น ๆ ซึ่งนั่นทำให้วิธีนี้มีช่องว่างในการสื่อสารที่เพิ่มมากขึ้น

แบรนด์ของผู้มีอิทธิพลที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและสไตล์การทำงานของพวกเขาจะทำให้คุณเข้าถึงผลลัพธ์ที่ดีกว่า เมื่อทำงานร่วมกับธุรกิจคริปโต

จงกล้าที่จะขอความช่วยเหลือ

Don't Be Afraid Ask for Help | Steve Jobs - Inspired Motivational ...

สตีฟ จ็อบส์ กล่าวไว้ว่า “คนส่วนใหญ่ไม่เคยยกโทรศัพท์ขึ้น แล้วโทรหาใครสักคนเพื่อขอความช่วยเหลือ และนั่นคือสิ่งที่แบ่งแยกระหว่างคนที่ตั้งใจจริง กับคนที่ฝันกลางวัน”

การตลาดแบบ Influencer marketing เป็นอีกหนึ่งแง่มุมที่ซับซ้อนที่สุดของการตลาดและมันสามารถสร้างความหวาดกลัวในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึง โดยเฉพาะอย่างสำหรับผู้ที่มีอิทธิพลด้านการตลาดที่มีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน

ในความจริงที่ว่าอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่นั้นยังคงเป็นเรื่องใหม่ สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความซับซ้อนให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

ดังนั้นหากคุณไม่มีเวลามากพอที่จะทุ่มเทให้กับการวิเคราะห์และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ คุณอาจจะต้องจ้างสมาชิกในทีมที่มีความทุ่มเทหรือมีความรู้ในเรื่องเหล่านี้แทน

ที่มา : coinbound

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น