<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้าน Cryptocurrency กำลังขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลท่ามกลางปัญหาไวรัส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“Crypto Valley” ของสวิตเซอร์แลนด์กำลังเจรจากับรัฐบาลเพื่อจัดตั้งกองทุน  Swiss franc มูลค่ากว่า 100 ล้านฟรังก์ (102.7 ล้านดอลลาร์) เพื่อช่วยเหลือบริษัทฟินเทค  

โดยทาง Crypto Valley ของสวิตเซอร์แลนด์กำลังมองหากองทุนเพื่อนำมาใช้บริจาคให้กับบริษัทฟินเท็คที่กำลังเผชิญปัญหาสภาพเศรษฐกิจ อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg ด้านนาย Heinz Taennler ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของพื้นที่กล่าวว่ากองทุนนี้จะประกอบด้วยการลงทุนภาคเอกชนเงิน, ช่วยเหลือจากรัฐบาลท้องถิ่นและการค้ำประกันของรัฐบาลกลาง

บริษัทฟินเท็คกำลังแย่

การออกกฎหมายและนวัตกรรมที่เอื้อต่อการพัฒนาเทคโนโลยีทำให้ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นแหล่งพื้นที่ที่บริษัทฟินเท็คนั้นต้องการเข้ามาลงทุน อย่างไรก็ตามบริษัทฟินเท็คเหล่านี้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโรคระบาดโควิท-19 นักลงทุนเอกชนต่างถอนหุ้นออกจากบริษัทเหล่านี้

“จากบริษัทใหญ่ๆ ทั้งหมด 50 บริษัทปรากฏว่าบริษัทเพียงครึ่งเดียวกล่าวว่าพวกเขาอาจจะอยู่รอดไปได้ประมาณ 12 เดือนท่ามกลางสถานการณ์นี้” รายงานเผย

ด้านรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ก็ประกาศว่าจะให้เงินทุนมูลค่ากว่า 154 ล้านฟรังแก่บริษัทสตาร์ทอัพ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าบริษัทสตาร์ทอัพเหล่านี้ไม่ได้ทำรายได้ได้เยอะมากพอที่จะยื่นขอกู้ธนาคารที่เป็นนโยบายรัฐออกให้ในช่วงโควิท

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น