<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนผู้สร้าง WeChat เปิดตัวโปรแกรมผลักดันสตาร์ทอัพด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน Tencent ประกาศโปรแกรมที่จะช่วยผลักดันและพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและบริการ โดยโปรแกรมนี้เรียกว่า “Tencent Industrial Accelerator”  อ้างอิงจากประกาศของเว็บไซต์บริษัท โดยโปรเจ็คที่สนใจสามารถยื่นสมัครเข้าร่วมได้ในวันที่ 6 มิ.ย. นี้

โปรแกรมของ Tencent เปิดรับทั้งบริษัทสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนและบริษัทที่กำลังมองหาการใช้งานบล็อกเชน แต่ก่อนอื่นโปรเจ็คจะต้องมีการระดมทุนไปอย่างน้อยหนึ่งรอบก่อน

ด้าน Tencent  ก็กล่าวว่าโปรเจ็คที่ถูกเลือกจะได้รับประโยชน์มากมายรวมถึงการอบรมสี่ครั้งต่อปี, โอกาสในการเรียนรู้ถึงอุตสาหกรรมของต่างประเทศและสร้างเครือข่ายบล็อกเชนเพิ่ม พวกเขาสามารถเข้าใช้แพลตฟอร์มบล้อกเชนของ Tencent ได้ฟรีๆ ตลอดระยะเวลาหนึ่งปี ราคาของโปรแกรมนี้จะอยู่ที่ประมาณ 100,000 RMB หรือ 141,100 ดอลลาร์ต่อคน

Tencent เป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนในจีน จากการวิจัยโดย The Block ทาง Tencent ได้ยื่นคำขอจดสิทธิบัตรบล็อกเชนมากที่สุดในปีที่แล้วรวมกว่า 5,800 รายการรองลงมาคืออาลีบาบา นอกจากนี้ทาง Tencent ยังเป็นคณะกรรมการบล็อกเชนแห่งชาติของจีนเมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึง Huawei และมหาวิทยาลัยปักกิ่งด้วย

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น