<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมเปิดตัวเหรียญใหม่ให้เทรด Leveraged Token แม้จะมีปัญหาเรื่องความงงสำหรับมือใหม่ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว leveraged token เป็นของตัวเอง แม้ว่าก่อนหน้านี้เว็ปเทรดจะเพิกถอน FTX’s leveraged token ออกไปในเดือนมีนาคมก็ตาม โดย Binance อ้างว่ามันมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างข้อเสนอของทั้งสอง

Binance เตรียมลิส Leveraged Token บนแพลตฟอร์ม

Binance ได้เพิกถอน FTX’s leveraged token ออกไปในเดือนมีนาคม โดยในช่วงเวลานั้นพวกเขาอ้างว่าโทเค็นดังกล่าวยัง “ขาดความเข้าใจ” ในหมู่ผู้ใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนรายย่อย

ไม่กี่วันก่อนที่จะเพิกถอนโทเค็น FTX’s leveraged token ทาง Binance ได้ทำการทดสอบสัญญา Option บนแพลตฟอร์มของพวกเขา ซึ่งสัญญา Option ถือว่าเป็นหนึ่งในอนุพันธ์ที่มีความซับซ้อนมากที่สุด

Binance ใช้เวลาน้อยกว่าสองเดือน ก่อนที่จะประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ leveraged token เป็นของตัวเองในช่วงเมื่อวานนี้ โดย Binance อ้างว่า leveraged token ของพวกเขานั่นไม่ได้ทำงานเหมือนกับ FTX

FTX’s token มีหลักการทำงานเหมือนกับ leveraged ETFs โดยจะมีการกำหนดอัตรา leverage ล่วงหน้าไว้อยู่ที่ 3x ในตอนสุดท้ายของการซื้อขายในแต่ละวัน โดยกำไรและขาดทุนจะได้รับการปรับสมดุลเพื่อรักษาระดับ leverage ให้คงเดิม

การปรับสมดุลเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้เกิดความซับซ้อนในการคำนวณกำไรและขาดทุนสำหรับ leveraged token

Binance อ้างว่าโทเค็นของพวกเขานั่นจะไม่มีการปรับสมดุลในตอนท้ายของแต่ละวัน แต่มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเมื่อสถานะ position มีความเสี่ยงเกินเกณฑ์ที่กำหนดเนื่องจากมีอัตราเลเวอเรจที่สูง โดยบริษัทได้กำหนดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ leveraged token ในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2020 นี้

ที่มา : cryptobriefing