<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่เทมาเส็กเข้าร่วมสมาคม Libra ของ Facebook แล้ว กระแสเงินดิจิตอลมาแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

องค์กร  Libra Association ได้มีสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาแล้วโดยเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา  Libra Association ได้ประกาศสมาชิกใหม่สามรายคือ Temasek, Slow Ventures และ Paradigm

ด้านคุณ  Dante Disparte รองประธานด้านนโยบายและการสื่อสารของ  Libra Association ก็ได้ออกมากล่าวว่า:

“สมาชิกใหม่ที่เข้าร่วมองค์กร Libra Association แสดงให้เห็นว่าเรามีความตั้งใจที่จะสร้างองค์กรที่ประกอบไปด้วยบริษัทหลากหลายที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการกำกับดูแล, กำหนด roadmap และเตรียมพร้อมสำหรับระบบการชำระเงิน Libra”

Temasek เป็นหนึ่งในกองทุนของสิงคโปร์ซึ่งมีพอร์ตการลงทุนกว่า 300 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Temasek ยังลงทุนในบริษัทต่างๆ รวมถึงบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินอย่าง Virtu, Standard Chartered และ MasterCard ด้วย

ก่อนหน้านี้ทางโปรเจ็ค Libra ก็ได้เปิดเผย Whitepaper เวอร์ชั่นใหม่ออกมาโดยมีแผนที่จะแบ็คอัพเงินเฟียต แทนที่จะแบ็คอัพด้วยสินทรัพย์ของตัวเองตามที่ตั้งใจไว้เดิม

หลังจากที่โปรเจ็ค Libra เผชิญกับแรงกดดันด้านกฎระเบียบนับตั้งแต่ประกาศตัวโปรเจ็คออกมาเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา ทาง Libra จึงได้เคาะเรียกตัวหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายของธนาคารยักษ์ใหญ่ HSBC มาทำหน้าที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนแรก นาย Stuart Levy อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการก่อการร้ายและข่าวกรองทางการเงินมีกำหนดจะเข้าร่วมกับ Libra ในช่วงฤดูร้อนนี้

ปี 2019 เป็นปีที่โหดสำหรับโปรเจ็ค Libra หน่วยงานกำกับดูแลและผู้ออกกฎหมายระดับโลกต่างเพ่งเล็งทำให้ Visa, Mastercard และ PayPal เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ออกจาก Libra ไป

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีก็ได้มีสมาชิกใหม่ๆ เข้ามาร่วมองค์กร Libra เช่นกัน อาทิ Shopify, Heifer International, Checkout.com และ crypto broker Tagomi

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Calibra ได้ประกาศตำแหน่งงานว่างด้านการตลาดและผู้จัดการการสื่อสาร, นักออกแบบผลิตภัณฑ์และเจ้าหน้าที่จัดการความเสี่ยงและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ 

Calibra กำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้มียอมรับโทเค็น Libra และกำลังมองหาหัวหน้าการตลาดและนักพัฒนา

ที่มา : theblockcrypto