<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกม Call of Duty ไม่ยอมแพ้ Fortnite เตรียมสร้างเงินดิจิทัลในเกมเองเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตเกมรายใหญ่ Activision เปิดตัว “Call of Duty: Warzone” เวอร์ชั่นฟรีมีระบบสกุลเงินของตัวเองแล้ว แข่ง Fortnite เกมยิงยอดฮิตที่มีระบบสกุลเงินเสมือนในเกมอยู่แล้ว ซึ่ง Warzone นี้สามารถเล่นได้บน PC, PlayStation 4 และ Xbox One โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

Warzone มีสกุลเงินในเกมของตัวเองเรียกว่า Call of Duty Points หรือ COD Points แต่ COD Points นี้ต้องซื้อด้วยเงินจริง ซึ่งมันสามารถนำไปใช้ซื้อตั๋วประจำซีซั่นได้ซึ่งเอาไว้ปลดล็อกไอเท็มพรีเมี่ยมต่างๆ หรือตั๋วที่เอาไว้ข้าม ​Challengeในเกม, ซื้อไอเท็มเครื่องสำอางและสกินของตัวละครในเกม ซึ่งระบบนี้ก็เอาไปใช้กับเวอร์ชั่นที่ต้องซื้อของ Call of Duty: Modern Warfare ด้วย

ส่วนระบบของ Fortnite ก็มีระบบสกุลเงินเสมือน  V-Bucks  ที่ผู้ใช้งานสามารถซื้อได้ด้วยเงินจริงเช่นกัน เอาไว้ใช้ซื้ออาวุธต่างๆ แสดงให้เห็นว่า  Call of Duty นั้นก็มีความทะยานเช่นเดียวกับ Fortnite แต่อย่างไรก็ตามทั้ง  V-Bucks และ COD Points มันไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซีแต่อย่างใด 

Fortnite ยังไม่ได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้อย่างเป็นทางการแต่ก็มีย่างก้าวที่เข้าไปในโลกของคริปโตบ้าง เช่น คุณสามารถพนันเกม e-sport Fortnite ด้วยคริปโตได้, คุณสามารถซื้อ V-Bucks ได้ด้วยเหรียญหลายประเภท 

เราก็ต้องจับตามองกันต่อไปว่า Call of Duty: Warzone มันจะนำคริปโตเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ในอนาคต

ที่มา : decrypt