<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Craig Wright มี Key เข้าถึง Bitcoin ของซาโตชิแล้ว คดีอาจพลิก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมกฎหมายของ Ira Kleiman’s อ้างว่านาย Craig Wright สามารถเข้าถึงไฟล์เข้ารหัสที่เป็นหัวใจของคดีนี้ได้แล้ว โดยอ้างถึงการเคลื่อนไหว 1.6 ล้าน BTC เพื่อใช้เป็นหลักฐาน

ทีมกฎหมายของ Ira Kleiman อ้างว่า Craig Wright สามารถเปิดไฟล์ที่เข้ารหัส ซึ่งเชื่อว่ามี private keys ที่มีมากกว่า 820,000 Bitcoin อยู่ในนั้นได้แล้ว

ตระกูล Kleiman กำลังฟ้องนาย Craig Wright ในเรื่องส่วนแบ่ง Bitcoin เมื่อครั้งอดีตที่เคยขุดร่วมกับนาย Dave Kleiman ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ Wright กลับบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเขา

อ้างอิงเอกสารที่ยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมนาย Kleiman อ้างว่า Wright “สามารถเปิดไฟล์ที่เข้ารหัสไว้ได้ แต่ไม่ยอมเปิดมัน เนื่องจากว่ามันมีหลักฐานของการเป็นหุ้นส่วนและการถือครอง Bitcoin อยู่ในนั้น”

Kleiman ได้ส่งที่อยู่กระเป๋าเงินมูลค่ากว่า 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน Bitcoin ไปยังศาลเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่านาย Craig Wright สามารถเข้าถึงมันได้ :

“นาย Wright ปฏิเสธที่จะเปิดไฟล์ที่เข้ารหัส ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าเขารู้ดีว่าเนื้อหานั้นจะเป็นมีบันทึกการเป็นหุ้นส่วนระหว่าง Wright และ Dave Kleiman และมี 820,200 Btc อยู่ในนั้น รวมทั้งสิทธิบัตร blockchain ที่สร้างขึ้นก่อนที่ Dave  จะเสียชีวิต”

รายการของ CSW ประกอบไปด้วยกระเป๋าเงินที่มี Bitcoin จำนวนทั้งหมด 16,404 btc ซึ่งทรัพย์สินของนาย Kleiman คิดเป็นหนึ่งในสามของจำนวนเงินเหล่านั้น ความจริงที่ว่า Bitcoin ส่วนหนึ่งได้ถูกใช้ไปจากกระเป๋าเงินที่อยู่ในลิสรายการ มันจึงเป็นหลักฐานที่ไม่อาจปฏิเสธได้ที่ว่านาย Wright มีมันอยู่ด้วยเช่นกัน  (1) การส่งลิสรายการที่มีการปลอมแปลงและไม่สมบูรณ์สำหรับ bitcoin ของเขาใน CSW (2) เขาสามารถเข้าถึงลิสรายการ bitcoin และ private keys ที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาได้และเขากำลังโกหก”

คำโกหกมากมายในศาล

“Wright ได้มีส่วนร่วมในการเบิกความเท็จและปลอมแปลงหลักฐานที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิด” 

ทีมทนายของ Kleiman ได้อ้างถึง 4 ตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่านาย Wright นั่นกำลังโกหกภายใต้คำสาบานต่อศาล โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้อ้างตัวว่าเป็น Satoshi ตัวจริงได้นำเสนอเอกสารปลอมที่เกี่ยวข้องกับการหย่าร้างกับภรรยาของเขา ทีมทนายของ Kleiman โต้แย้งว่าอดีตภรรยาของ Wright นั่นอาจจะพูดโกหกในเรื่องการสนับสนุนคดีของเขา

“ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นโจทก์จึงขอให้ศาลออกคำสั่งตามอำนาจที่มีอยู่เพื่อเข้าสู่กระบวนการตัดสินนาย Wright อย่างยุติธรรม”

ในเอกสารของทีมนักกฎหมาย Kleiman พวกเขาได้จ้างนักสืบสมัครเล่นในชุมชนคริปโต ที่อุทิศเวลาไปกับการสืบสวนในคดีนี้ :

“มันเป็นความพยายามร่วมกันของโจทก์ , คำแนะนำจากพวกเขา , ผู้เชี่ยวชาญและชุมชนคริปโตที่อุทิศตนให้กับคดีนี้เพื่อเปิดโปงคำโกหกและการบิดเบือนความจริงมาจวบจนถึงปัจจุบัน”

ที่มา : cointelegraph