<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Zcoin ชาวไทยต้องการให้เงินคุณสูงสุด 3 ล้านบาทหากสามารถช่วยออดิตโค้ดของเขาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ทาง Zcoin นั้นกำลังมองหาบริษัท audit firm เพื่อเข้ามาตรวจสอบโค้ดของ Lelantus Protocal อยู่ อ้างอิงประกาศจากเพจของ zcoinofficial บน Github เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถส่งข้อเสนอไปในโพสต์ดังกล่าวบน Github ได้แล้ว และทางผู้ก่อตั้งก็กำลังเร่งหาวิธีเพื่อที่จะช่วยให้โค้ดของเขานั้นถูกตรวจได้เร็วขึ้นโดยมีเงินค่าออดิตจำนวนมหาศาลให้

โดยอ้างอิงจากนายปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้งเหรียญ Zcoin นั้นเขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าปัจจุบันทาง Zcoin กำลังมองหาผู้ที่สามารถมาออดิตโค้ดโปรโตคอลตัวใหม่ของพวกเขาที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ชื่อว่า Lelantus

เพื่อเป็นการให้โค้ดดังกล่าวถูกเปิดตัวและนำไปใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อนั้น นายปรมินทร์ต้องการที่จะให้ใครก็ได้ที่มีความสามารถด้านการออดิต เข้ามาช่วยตรวจสอบโค้ดของเขาอย่างละเอียด และเผยว่าจะมีเงินรางวัลให้สูงสุด 3 ล้านบาทเลยทีเดียว

“แล้วแต่เลยเขาเสนอมาเลยครับ ตอนนี้ 6 แสนขั้นตำที่เสนอมาครับ ผมว่าถ้าจะเกิน 3 ล้านก็ต้องมีอะไรที่ดีกว่า…”

นายปรมินทร์เผยว่าปัจจุบันมีบริษัททั้งหมดสองบริษัทที่เข้ามาเสนอตัวเป็นผู้ออดิตให้กับโค้ด Lelantus ของ Zcoin โดยรายแรกนั้นเรียกเงินค่าออดิตที่ 6 แสนบาท ส่วนอีกเจ้านั้นอยู่ที่ 3 ล้านบาท โดยหากผู้ออดิตรายไหนก็แล้วแต่ที่ต้องการเรียกมากกว่า 3 ล้านบาทเขาก็อนุญาต แต่ว่าจะต้อง “มีอะไรที่ดีกว่า” บริษัทที่เคยเสนอ 3 ล้านบาทแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดของโปรโตคอล  Lelantus  ของเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัวอย่าง Zcoin นั้นในตอนนี้ได้ประกาศหาผู้ที่จะเข้ามาทำการตรวจสอบและ audit โค้ดของ Lelantus บน Github แล้วซึ่งล่าสุดก็ได้มีบริษัทส่งข้อเสนอมาเรื่อยๆ 

ทั้งนี้ Scope ของการ audit โค้ดดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้จากโพสต์บน Github และระยะเวลาในการ audit ก็จะประมาณ 2-4 สัปดาห์ ซึ่งหลังจากนั้นทาง Zcoin ก็จะเริ่มแก้ไขปัญหาที่พบซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์หลังจากนั้นและผลของการ audit ทั้งหมดจะเปิดเป็นสาธารณะ

ส่วนในเรื่องของค่าใช้จ่ายหากต้นทุนในการ audit นั้นต่ำกว่าที่คาดก็จะนำเงินส่วนเกินไปใช้ในการ audit ครั้งต่อไป

ขอบคุณภาพจาก TED