<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราวเซอร์ที่แจกเหรียญคริปโตฟรี Brave เปิดตัวฟีเจอร์เข้ารหัสวีดีโอแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brave ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเบราว์เซอร์คริปโตที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในปัจจุบันเพิ่งได้ประกาศเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมว่า พวกเขากำลังเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ video-calling เพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเว็ปบราวเซอร์

การวีดีโอคอลแบบเป็นส่วนตัว

อ้างอิงจากทวีตล่าสุดของ Brave Software ที่เปิดเผยว่าตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถสนทนาวีดีโอคอลแบบ “ส่วนตัว (private) และไม่มีขอบเขต (unlimited)” ผ่านทางแพลตฟอร์มของ Brave ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วที่ Brave Nighly

แอปพลิเคชั่นตัวใหม่นี้จะใช้ซอฟต์แวร์วิดีโอคอลแบบโอเพนซอร์ซที่เรียกว่า ‘Jitsi’ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ของฝรั่งเศสที่สร้างขึ้นโดยนาย Emil Ivov ในปี 2003 และปัจจุบันมันถูกใช้งานโดยผู้สนับสนุนความเป็นส่วนตัวมากมาย อาทิเช่น นาย Edward Snowden อดีตหน่วยข่าวของสหรัฐ

ผู้ใช้ Brave Browser สามารถเข้าร่วมบริการนี้ผ่านทาง ‘Together’ ซึ่งบริการนี้ถูกจำกัดในทวีปอเมริกาเหนือ ในขณะที่การรองรับอุปกรณ์มือถือสำหรับระบบปฏิการณ์ Android และ iOS คาดว่าจะมาถึงในภายหลัง ผู้ใช้จะสามารถเปิดใช้งาน session ได้จาก widget ที่มีอยู่ในหน้า Landing Page หรือเข้าจากเว็บไซต์ Brave Together ได้โดยตรง

ใน Brave Together นั่นมีออฟชั่นมากมาย อาทิเช่น การควบคุมคุณภาพวิดีโอ , การแชร์ภาพหน้าจอ , การแชทด้วยข้อความและความสามารถในการแจ้งเตือนผู้ใช้โดย “ การยกมือขึ้น” ท่ามกลางคนอื่น ๆ ที่กำลังพูดอยู่ในขณะนั้น  อย่างไรก็ตามการมุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวเพิ่มเติมเช่น การทำให้ฉากหลังเบลอนั่นยังทำไม่ได้ในปัจจุบัน

เหมือน ZOOM ?

มันยังไม่ชัดเจนว่า Brave Together จะวางอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับ Zoom หรือ Hangout หรือจะเป็น video-conference แบบธรรมดา ๆ เหมือน WhatsApp ฟีเจอร์ในปัจจุบันไม่ได้เป็นแบบไดนามิกเหมือนกับที่ใช้ในหน่วยงานเชิงพาณิชย์ แต่มันจะมุ่งเน้นไปในเรื่องของความเป็นส่วนตัวและการเข้ารหัสเป็นหลัก

เมื่อเร็ว ๆ นี้แอพลิเคชั่น Zoom กำลังอยู่ในช่วงซบเซา แอปพลิเคชันดังกล่าวถูกทำลายโดยบริษัท Google และ SpaceX ที่ปิดกั้นไม่ให้พนักงานเข้าใช้บริการ เนื่องจากมันมีการเข้ารหัสและมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ไม่ดี (เกรงว่าความลับของบริษัทอาจรั่วไหลได้)

Brave Together ยังคงอยู่ในช่วงขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งหมายความว่าจะมีการทดสอบก่อนที่จะปิดเผยต่อสาธารณชนในช่วงสัปดาห์หน้าและจะมีการเพิ่มฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติม

นี่เป็นการพัฒนาที่สำคัญเป็นอันดับสองของ Brave ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน Brave Protocol ได้เปิดตัวการอัพเดตฟังก์ชั่นความปลอดภัยบนเว็ปไซต์ด้วย “การแสกนลายนิ้วมือ” นักพัฒนาของ Brave กล่าวว่า การพัฒนาส่วนใหญ่นั้นมุ่งเน้นไปที่เรื่องของความส่วนตัว ซึ่งนั่นทำให้บริษัทไม่มีคู่แข่ง

ในขณะเดียวกัน Brave ก็ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เบราว์เซอร์พุ่งขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในบรรดาเบราว์เซอร์ที่มีอยู่ทั้งหมดในญี่ปุ่นเมื่อต้นช่วงเดือนที่ผ่านมา และปัจจุบันมันยังเป็นแอพพลิเคชั่นมือถือที่ติด 10 อันดับแรกที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ที่มา : btcmanager