<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright ถูกเผยหลักฐานในชั้นศาลว่าเขาเป็นพวก ‘หลอกลวง’ ไม่สามารถเข้าถึง Bitcoin ที่อ้างไว้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คดีระหว่าง Craig Wright และ Kleiman ยังคงดำเนินไปต่อ ทีมงานฝ่ายโจทก์ Kleiman estate ก็ได้ออกมาชี้ในสัปดาห์นี้ว่ากระเป๋าที่นาย Craig Wright อ้างว่าเป็นของเขากว่า 145 จริงๆ นาย Wright ไม่ได้มีอำนาจคอนโทรลอะไรในกระเป๋าเหล่านี้เลย

ไฟล์ดังกล่าวมีการรวบรวมหลักฐานซัพพอร์ตว่าลิสต์กระเป๋าที่นาย CSW เอามาแสดงนั้นมันถูกเอามาบิดเบือนและไม่ได้เป็น  public address ของ Bitcoin ของเขาจริง

โกหก หลอกลวง

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2020 มีคนออกมาโพสต์ข้อความเซ็นชื่อด้วยกุญแจส่วนตัวไปยังที่อยู่ address ที่อยู่ในลิสต์ของนาย CSW พร้อมกล่าวว่า:

“Craig Steven Wright เป็นคนโกหกและหลอกลวง เขาไม่มีกุญแจที่ใช้ในการเซ็นข้อความนี้ … เราคือ Satoshi ด้วยกันทั้งนั้น”

เหรียญในที่อยู่ใน address นั้นถูกขุดระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม 2009 ถึง 10 มกราคม 2010 ซึ่งตอนนั้นนักขุดได้รับรางวัลบล็อกอยู่ที่ 50 BTC ซึ่งมีมูลค่ารวมกันสูงถึง 64 ล้านดอลลาร์

โจทก์อ้างถึงคำกล่าวของนาย Andreas Antonopoulos ด้วยว่า “คุณไม่สามารถเซ็นข้อความด้วยวิธีนี้เว้นแต่ว่าคุณมีรหัสส่วนตัวของที่อยู่เหล่านั้น”

นาย Wright มีคีย์

โจทก์ได้กล่าวว่าลิสต์ดังกล่าวมันถูกปลอมแปลงที่นาย Wright สร้างขึ้นมาหลอกศาลไม่ให้เขาถูกลงโทษ  นอกจากนี้โจทก์ยังชี้ว่าฝั่งโจทก์มีหลักฐานว่าลิสต์เหล่านั้นมันไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ลิสต์ที่อยู่ Bitcoin ของนาย Wright แต่อย่างใด 

“Wright เคลมว่า address กว่า 145 address มันคือกระเป๋าที่ถือ BTC ของเขาอยู่ซึ่งถูกล็อกไว้ในไฟล์เข้ารหัส ซึ่งในสัปดาห์คนที่เป็นเจ้าของไพรเวทคีย์จริงๆ ก็ได้ออกมาใช้ไพรเวทคีย์ให้เห็นเลยว่า address พวกนั้นมันไม่ใช่ของนาย Wright”

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังเชื่อว่านาย Wright นั้นมี BTC จำนวนมากที่เขาครอบครองไว้อยู่ซึ่งได้มาจากการขุดร่วมกันกับ Dave Kleiman 

เกมพลิก

แม้ว่ามันจะมีคนออกมาเคลมว่าคีย์นั้นเป็นของตัวเองแต่นักพัฒนา Rene Pickhardt  ก็ชี้ว่ามันอาจจะไม่ใช่ตัวเจ้าของจริงๆ ที่ออกมาเคลม อาจเป็นคนอื่นที่ทำการเข้าถึงคีย์นั้นได้มากกว่า

“ใช่การที่มีลายเซ็นต์มันอาจทำให้เขาสามารถสร้างข้อความขึ้นมาได้แต่ไม่ใช่สามารถโอนเหรียญได้”

ที่มา : cointelegraph