<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano พุ่งกว่า 15% เมื่อการอัพเกรด ‘Shelly’ กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจ็คคริปโตอีกเหรียญหนึ่งที่มาแรงและเด่นด้าน smart contract อย่าง Cardano นี้ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวของโปรเจ็คแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เราจะรู้ว่าโปรเจ็ค Cardano นั้นกำลังพัฒนาตัวอัพเกรด Shelley อยู่ และล่าสุดนั้นนาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งเหรียญ Cardano (ADA) ก็ได้ออกมาเปิดเผยวันเปิดตัว Shelley แล้ว โดยจะเริ่มเปิดตัวในวันที่ 9 มิ.ย. นี้

ประกาศอัพเดท Cardano Shelley 

อ้างอิงจากการพอดแคสต์ นาย  Hoskinson ได้ออกมาชี้ถึงแผนการณ์ที่จะเปิดตัว Shelley ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเขาเผยว่าวันที่ 9 มิ.ย. จะเป็นวันที่เปิดเผยต่อสาธารณชน ส่วนวันต่อไปวันที่ 16 มิ.ย. จะเป็นวันที่เริ่มรวมทุกสิ่งทุกอย่างเข้าด้วยกันส่วนตัวเขาคิดว่ามันน่าจะพร้อมใช้งานในวันที่ 30 มิ.ย.

“ผมรู้สึกภูมิใจในตัวทุกคนมาก มันเป็นงานที่ยาวนานและเป็นปีที่ยากมากๆ เหมือนกับเราต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ในขณะที่ล้อมันวิ่ง สิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเรียกได้ว่าเป็นระบบปฏิบัติการอีกขั้นหนึ่งของโลกเลย” นาย Hoskinson กล่าว

การ Stake ADA บน Shelley

เมื่ออัพเกรด Shelley แล้วมันจะสามารถทำการ stake บนเครือข่าย Cardano ได้ เนื่องจากมันเปลี่ยนไปใช้รูปแบบบล็อกเชนแบบ proof-of-stake ซึ่งการใช้อัลกอริทึมนี้มันจะเปลี่ยนระบบการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายเป็นแบบผู้ที่เข้าร่วมต้องอวางเดิมพันเหรียญตัวเองแล้วก็จะได้รางวัลตอบแทนเป็นการจ่ายเงินปกติ

Cardano Shelley roadmap. Image: Charles Hoskinson, Twitter

เมื่อดูจาก roadmap แล้วจะเห็นว่าวันที่จะให้รางวัลวันแรกคือวันที่ 18 ส.ค. 

“การเปิดตัว Shelley มันแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเครือข่าย ทำให้มันเป็นเครือข่ายที่ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น, มีการให้รางวัลและมีมูลค่ามากกว่าเดิมสำหรับผู้ใช้รายใหม่และรายเก่า”

ในตอนนี้ราคาเหรียญ ADA นั้นพุ่งอย่างรุนแรงแซงหน้าเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin โดยในตอนนี้ราคามันพุ่งกว่า 16.51% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เทรดกันที่ระดับ $0.0643 อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : cryptopotato