<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Facebook กล่าวเหรียญ Libra จะช่วยทำให้ธุรกิจโฆษณาของเขากำไรดีขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Facebook จะได้ผลประโยชน์จากโปรเจค Libra หากผู้ใช้แตะไปที่ ‘ปุ่มการชำระเงิน’ เพื่อซื้อสินค้าบนตลาด marketplace และจ่ายเงินด้วย Libra นาย Mark Zuckerberg กล่าว

ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีในวันพุธที่ผ่านมา นาย Zuckerberg ได้กล่าวถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ Facebook และการทำงานร่วมกับโปรเจค Libra ว่าสิ่งนี้จะเป็นการส่งเสริมธุรกิจโฆษณาทั่วโลก โดยอ้างอิงรายงานจากบริษัทข้ามชาติของแคนาดา ‘Thomson Reuters’ ที่ระบุว่า บริษัทจะทำเหมือนธุรกิจโฆษณานั่นเป็นการประมูล ซึ่งหมายความว่าบริษัทต่างๆ สามารถประมูลราคาที่ดีที่สุดได้

“เนื่องจากเราไม่จำเป็นต้องตั้งราคา ธุรกิจทุกแห่งจึงสามารถเสนอราคาให้กับตัวเองได้ว่าโฆษณาใดที่คุ้มค่ากับพวกเขาในแง่ของผลลัพธ์ ซึ่งหมายความว่าเราสามารถนำเสนอธุรกิจที่มีราคาต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งนี่เป็นวิธีการที่ครอบคลุมมากที่สุด” นาย Zuckerberg กล่าว “ธุรกิจนับล้านทั่วโลกจะสามารถเข้าร่วมเราได้และธุรกิจทั้งหมดก็จะมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น”

โดยเมื่อรวมการโฆษณากับเครื่องมือการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพแล้ว (Facebook Pay และ Libra) ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์สำหรับธุรกิจของพวกเขา

“หากเราสามารถทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อลูกค้าเรียกใช้โฆษณาคนที่คลิกที่โฆษณาเหล่านั้นก็มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าบางอย่างมากขึ้น เพราะพวกเขามีรูปแบบการชำระเงินที่ใช้งานได้จริง” นาย Zuckerberg กล่าว “ดังนั้นโดยทั่วไปแล้ว มันจะคุ้มค่าสำหรับธุรกิจ ซึ่งสามารถเสนอราคาโฆษณาที่สูงกว่าที่พวกเราคาดการณ์ต่อโฆษณาทั้งหมดได้”

นอกจากนี้เขายังกล่าวย้ำอีกครั้งถึงประเด็นการพูดคุยเกี่ยวกับ Libra ว่าโครงสร้างพื้นฐานของการชำระเงิน “ไม่ได้มีการอัพเดตมาเป็นเวลานานมากแล้ว”

ปัจจุบันมีจำนวนเงินเฟียตดิจิทัลเปิดตัวมากมาย สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้คนโอนเงินหรือชำระค่าสินค้าข้ามพรมแดนได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งมันจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจและ Facebook

“ผมคิดว่านั่นจะเป็นสิ่งที่ดีต่อผู้คนทั่วโลกและเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจโดยรวม” นาย Zuckerberg กล่าว