<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Roger Ver อ้าง ได้เข้าพบประมุขของรัฐเพื่อผลักดันให้รับเหรียญ Bitcoin Cash ของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Roger Ver อ้างว่าได้เขาต้องไปเข้าพบประมุขแห่งรัฐเพื่อหารือเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ โดยผู้สนับสนุนหลักของ Bitcoin Cash และเป็นผู้ประกอบการคริปโตเคอเรนซี่ได้โพสต์หัวข้อบนเว็ปบอร์ด Reddit ว่า “ผมขอโทษทุกคนด้วย แต่ผมต้องเข้าพบประมุขในขณะนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับการทำให้ Bitcoin Cash กลายเป็นสกุลเงินที่ทางการของประเทศที่มีอำนาจสูงสุด ผมหวังว่าจะได้ทำมันสำเร็จอีกครั้ง” 

ในขณะเดียวกันผู้ใช้บัญชีทวีตเตอร์ชื่อ @notgrubles ก็ได้ออกมาชี้ให้ทุกคนเห็นถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเขากล่าวว่า :

“ก่อนหน้านี้นาย Roger Ve ได้กล่าวโจมตี Blockstream ว่าได้รับเงินทุนจาก AXABilderburgers และการสนับสนุนของ CIA เพื่อเข้าทำลาย Bitcoin แต่ล่าสุด @rogerkver กลับบอกว่าเขากำลังมีประชุมกับหัวหน้าของรัฐ”

คำกล่าวอ้างลอย ๆ ของนาย Roger Ver ในกระทู้ Reddit ได้เกิดขึ้นหลังจากเพียงไม่กี่วันที่มีรายงานถึงความแตกแยกภายในชุมชนของ BCH ซึ่งฝ่ายหนึ่งต้องการเห็นขนาดบล็อกถูกจำกัดไว้ที่ 32MB เพื่อให้โปรเจค Bitcoin cash นั่นมีความเป็น decentralization

นาย Ver บอกว่าเขาปฏิเสธที่จะเพิ่มขนาดบล็อกของให้ BCH โดยในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาอ้างว่าผู้รับเงินปลายทางนั่นไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่องของการกระจายอำนาจ พวกเขาสนใจแต่เพียงให้เหรียญมีประสิทธิภาพที่มากขึ้นเท่านั้น

ชุมชน Bitcoin เห็นการกล่าวอ้างของนาย Roger Ver เป็นเรื่องตลก

หาก Ver จำเป็นต้องรีบไปพบกับประมุขแห่งรัฐเพื่อหารือเกี่ยวกับการยอมรับการใช้งานของ Bitcoin Cash จริง ๆ  มันอาจส่งผลทำให้ราคาของเหรียญพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง 

Grubles ได้บอกกับผู้ติดตามของเขาว่า ก่อนหน้านี้นาย Ver ได้พูดถึงเรื่องการประชุม Bitcoin Cash เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2018 และตอนนั้นเขาก็อ้างว่าเขาได้พบกับหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง นอกจากนี้เขายังขอให้ทาง Bitcoin Cash ส่งเงินบริจาคให้กับทาง Shusong Ba เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็น “วิธีการที่น่าทึ่งของ BCH” อีกด้วย

อ้างอิงรายงานที่เชื่อมโยงไปยังบัญชี Weibo ของนาย Ba ที่เผยว่านักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังคนนี้ได้ปฏิเสธของขวัญที่ทาง BCH ส่งมาให้ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ได้เข้าพบนาย Roger Ver จริง ๆ  โดย Ba กล่าวว่าเขาได้บริจาคเงินคริปโตทั้งหมดให้กับการกุศลและจากนั้นเขาก็ได้ลบกระเป๋าเงินวอเล็ททิ้งทั้งหมด

Grubles และผู้เฝ้าสังเกตการณ์อุตสาหกรรมคนอื่น ๆ ยังคงชี้ให้ทุกคนเห็นถึงการพูดกลับกลอกของนาย Ver ที่ดูเหมือนว่าต้องการผลักดันให้ BCH กลายเป็นสกุลเงินของประเทศ แต่กลับเคยพูดโจมตี Blockstream ว่าได้รับเงินสนับสนุนจาก CIA ในความพยายามที่จะทำลาย Bitcoin

เช่นเดียวกับผู้เฝ้าสังเกตการณ์คนอื่น ๆ นาย Dennis Parker (@Xentagz) กล่าวว่า การกล่าวอ้างของนาย Ver นั่นไม่มีอะไรมากไปกว่าความพยายามที่จะปั่นราคาของเหรียญ BCH 

ที่มา : beincrypto