<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงพยาบาลในไซปรัสเตรียมใช้ Blockchain เก็บผลทดสอบเชื้อ COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มด้าน Blockchain VeChain ประกาศบน Twitter เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนว่าบริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลทางการแพทย์ Blockchain นั้นได้รับการพัฒนาร่วมกับ I-Dante บริษัท โซลูชั่นด้านการดูแลสุขภาพแบบดิจิทัลเพื่อใช้ทดสอบผลตรวจโรคโควิด-19 โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวเรียกว่า E-NewHealthLife และจะเริ่มถูกนำไปใช้ในโรงพยาบาลเมดิเตอร์เรเนียนในสาธารณรัฐไซปรัส

ประชาชนชาวไซปรัสที่ไปที่ห้องปฏิบัติการ COVID-19 ของโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจวินิจฉัยและ Antibody แบบเรียลไทม์จะมีบันทึกทางการแพทย์และการทดสอบในบล็อกเชน บันทึกจะถูกเข้ารหัสแฮชและอัปโหลดไปยัง VeChainThor Blockchain ผลลัพธ์จะปราฏบนแอปพลิเคชัน ซึ่งการใช้ E-HCert จะช่วยลดต้นทุนการจัดเก็บและแบ่งปันข้อมูล

ข้อมูลเป็นของเจ้าของข้อมูล

E-HCert App จะแสดงผลการทดสอบที่ไม่เปลี่ยนแปลงและช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลและเวชระเบียนได้อย่างเต็มที่ เมื่อการทดสอบเสร็จสิ้นผู้คนสามารถเข้าถึงผลลัพธ์ผ่านแอพได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อพิสูจน์สถานะสุขภาพของเขาด้วย ซึ่งการมีแอปพลิเคชั่น E-HCert ทำให้ผู้คนในประเทศไซปรัสสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านการกักกันโรคและสุขภาพในท้องถิ่นเพื่อกลับไปทำงานหรือเที่ยวบินไปต่างประเทศและได้รับอนุญาตในการทำกิจกรรมอื่น ๆ

ตามที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ Civic Technologies ได้เปิดตัวกระเป๋าคริปโตใหม่เพื่อติดตามการฉีดวัคซีน COVID-19 ของพนักงานแพทย์

ที่มา : cointelegraph