<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนเผยระบบหลังบ้านของเหรียญคริปโตหยวนดิจิทัลถูกพัฒนาเสร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตรองประธานของสภาประชาชนแห่งกองทุนเพื่อการประกันสังคมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนเผยได้พัฒนาระบบแบ็คเอนด์ของสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ธนาคารกลางจีนเสร็จสิ้นแล้ว

นาย  Wang Zhong­min ได้ประกาศในระหว่างการประชุม Fintech Forum ออนไลน์ที่จัดขึ้นโดยสถาบันวิจัย Tencent Fintech และฟอรั่ม Fintech 50 ที่ปักกิ่งในปี 2020 ว่าตอนนี้รัฐบาลจีนพัฒนาระบบหลังบ้านของเงินหยวนดิจิทัลสำเร็จแล้ว

นาย Wang กล่าวว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การแข่งขันในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัลนั้นมีมากขึ้น บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและรัฐบาลเริ่มให้ความสนใจในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินดิจิทัลมากขึ้น เขาได้ยกตัวอย่างถึงการพัฒนาของ Libra โดยเฉพาะว่า Facebook กำลังพยายามใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลบนโซเชียลมีเดีย

CBDC ของจีนอยู่ในช่วงการทดสอบ

ปัจจุบัน CBDC ของจีนอยู่ในขั้นตอนการทดสอบรัฐบาลได้เริ่มร่างกฎหมายที่เอื้ออำนวยต่อการเปิดตัวและการดำเนินการของสกุลเงินดิจิทัล

นอกจากนี้บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในจีนอย่าง Alibaba, Tencent, Huawei และ China Merchants Bank จะทำงานร่วมกับธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนในการพัฒนาและทดสอบสกุลเงินหยวนดิจิทัลนี้ด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีประกาศวันเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ

ที่มา : cointelegraph