<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Chainlink พุ่งทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ หรือเจ้ามือเตรียมทุบ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Chainlink เพิ่งพุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ ด้วยราคาที่ระดับ $ 5.6 แต่ถึงแม้จะมีผลตอบแทนที่ดีเพิ่มขึ้นรอบ ๆ เหรียญ altcoin แต่ข้อมูลก็ได้ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนรายใหญ่กำลังเตรียมที่จะเทขายเหรียญเพื่อทำกำไรแล้ว

Chainlink พุ่งแตะระดับ ATH

เม็ดเงินประมาณ $ 200 ล้านถูกอัดฉีดเข้าไปในตลาด Chainlink เมื่อช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แรงกดดันจากการซื้ออย่างมหาศาลที่อยู่เบื้องหลัง altcoin นี้ทำให้มันสามารถพุ่งขึ้นไปแตะระดับราคาสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่เกือบระดับ $ 5 และผลักดันราคาของ LINK ให้สูงขึ้นไปแตะระดับสูงสุด 5.60 ดอลลาร์ได้ในที่สุด

แม้ว่าโทเค็น decentralized oracles จะอยู่ในช่วงของการค้นหาราคา แต่ตัวชี้วัด Fibonacci retracement จะช่วยให้เราสามารถระบุแนวต้านที่อาจเกิดขึ้นได้ ตามดัชนี LINK อาจต้องเผชิญกับระดับแนวต้านที่สูงขึ้นคือระดับ Fibonacci retretment ที่ 127.2% และ 161.8%  ซึ่งพื้นที่แนวต้านเหล่านั้นมีแนวโน้มที่มีราคาประมาณ $ 6 และ $ 7 ตามลำดับ

Chainlink US dollar price chart

แม้จะมีการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ข้อมูลจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนบางคนคาดการณ์ว่าราคาจะมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นและกำลังเตรียมพร้อมที่จะทำกำไรจากมัน

เจ้ามือเตรียมทุบราคา

เมื่อเร็ว ๆ นี้แพลตฟอร์มข้อมูล On-chain รายงานว่ามีจำนวนของโทเค็นที่โอนไปยังเว็ปเทรดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในวันที่ 4 มิถุนายนเพียงวันเดียวมีการทำธุรกรรมประมาณ 4,900 รายการเพื่อโอนไปยังเว็ปเทรดคริปโตที่แตกต่างกัน ซึ่งคิดเป็นการโอนเหรียญ Link จำนวนเกือบ 4 ล้านเหรียญ ธุรกรรมเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงวอลุ่มสูงสุดของเหรียญ  Chainlink ที่เคยส่งไปยังเว็ปเทรดคริปโต ตลอดช่วงสามปีที่ผ่านมา

Chainlink Exchange Deposits by Glassnode

Santiment ได้เผยกราฟการกระจายตัวสำหรับเจ้าของเหรียญ ที่แสดงให้เห็นว่าผลรวมที่สำคัญของ Link ที่ส่งไปยังเว็ปเทรดคริปโตนั้นมาจากกระเป๋าเงินที่ถือครองเหรียญอยู่ประมาณ 100 – 1,000 Link จำนวนผู้ถือครองเหรียญในกลุ่มนี้ลดลงถึง 10% ในขณะที่จำนวนกระเป๋าเงินที่มี Link อยู่ 1,000 ถึง 10,000 เหรียญลดลงเกือบ 2%

Chainlink Holder Distribution by Santiment

จำนวนโทเค็นปัจจุบันที่อยู่ในระหว่างการโอนย้ายไปยังเว็ปเทรดคริปโตหลายรายการบ่งชี้ว่า แรงกดสำหรับการเทขายนั้นกำลังเกิดขึ้น หากผู้เข้าร่วมตลาดเหล่านี้กำลังเตรียมที่จะเทขายโทเค็นของพวกเขา เหตุการณ์นี้อาจตามมาด้วยการเทขายต่อเนื่องกันเป็นระลอก ๆ อ้างอิงจากคำพูดของนาย Garry Kabankin ผู้ประสานงานโครงการที่ Santiment

ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ Chainlink  อาจมีราคาที่ร่วงลดลงก่อนที่มันจะพุ่งขึ้นไปทำ  จุดสูงสุดใหม่

“โดยพื้นฐานแล้วคนที่เคลื่อนย้ายเหรียญ Link นั่นพยายามที่เทขายเหรียญของพวกเขาเพื่อทำกำไร หาก LINK ไม่สามารถดูดซับแรงขายที่เพิ่มขึ้นมานี้ได้ โดยปกติแล้วมันมักจะส่งผลกระทบต่อราคาที่เชิงลบ” นาย Kabankin กล่าว

ระดับแนวรับที่สำคัญของ Link

หากสิ่งนี้เกิดขึ้น บริษัทข้อมูลด้านคริปโต IntoTheBlock กล่าวว่า “มันจะเกิดกระแสเงินไหลเข้า / ไหลออกจรอบ ๆ ราคาของเหรียญ” (IOMAP) พบว่าแนวรับสำคัญที่ระดับ $ 4.80 อาจมีความสามารถในการป้องกันไม่ให้ร่วงลงไป   เนื่องจากในระดับราคานี้มีกระเป๋าเงินกว่า 775 ใบที่เคยเข้าซื้อมามากกว่า 2.7 ล้าน Link

ผู้ถือในช่วงราคานี้มีแนวโน้มที่จะพยายามทำกำไร พวกเขาอาจซื้อ Chainlink เพิ่มเติมเพื่อชดเชยการขาดทุนในพอร์ตของพวกเขา

In/Out of the Money Around Price by IntoTheBlock

เป็นที่น่าสังเกตว่าแรงกดดันด้านการขายที่อยู่เบื้องหลังโทเค็น Link อาจมีความสำคัญมากพอที่จะทำลายแนวรับสำคัญที่ระดับ $ 4.80 เมื่อร่วงลงจากแนวรับระดับนี้ Chainlink จะลงไปทดสอบกำแพงอุปทานที่สำคัญถัดไป ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 4.70 ดอลลาร์ โดย IOMAP แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงินมากกว่า 1,860 ใบได้พาซื้อเข้า Link มากกว่า 2.7 ล้านเหรียญที่ระดับนี้

ที่มา : cryptobriefing