<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักฉ้อโกงเงินลงทุนจาก ICO มูลค่าความเสียหายกว่า 780 ล้านบาทถูกตัดสินว่ามีความผิดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Centra Tech นาย Sohrab Sharma ถูกจับข้อหาเสนอขาย ICO เข้าข่าย scam มูลค่ากว่า 25 ล้านดอลลาร์ตอนนี้ยอมรับสารภาพผิด 

อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg ในวันที่ 13 ก.ค. นาย Sharma อาจไม่ได้เข้ารับการพิจารณาคดีในช่วงเดือน พ.ย. ที่กำหนดเอาไว้เพราะทนายของเขาเผยว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขการตอบข้อหาบางประการ

นอกจากนี้ผู้ร่วมงานของนาย Sharma ชื่อ Robert Farkas ก็ถูกตัดสินว่าผิดข้อหาสมรู้ร่วมคิดการเสนอขายหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายเป็นการหลอกลวง ถูกสั่งจำคุก 87 เดือน ปรับ $250,000 

ก่อนหน้านี้กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (DOJ) ได้ประกาศว่านาย Sharma, Farkas และ Raymond Trapani ถูกจับในเดือน เม.ย. 2018

ทั้งสามคนทำการหลอกลวงนักลงทุนพร้อมกับกล่าวความเท็จต่อนักลงทุนว่ามีซีอีโอปลอม ๆ ที่ Centra Tech ชื่อว่า Michael Edwards รวมถึงใบอนุญาตส่งเงินใน 38 รัฐ บริษัทอ้างสิทธิ์เท็จเกี่ยวกับความร่วมมือกับบริษัทใหญ่ ๆ รวมถึงวีซ่า

DOJ ตั้งข้อหาว่าการกระทำของทั้งสามคือการหลอกล่อผู้คนให้ลงทุนในการเสนอขายเหรียญ ICO ของโทเค็น Centra Tech หรือที่เรียกว่าโทเค็น CTR

คนดังเข้าร่วมโปรโมทเหรียญสแกม

การทำ ICO ดังกล่าวดูน่าเชื่อถือทำให้นักลงทุนหลงเชื่อเข้ามาซื้อเหรียญมากมายเพราะได้รับการสนับสนุนจากคนดัง เช่น นาย Floyd Mayweather นักมวยชื่อดังรวมถึงนักประพันธ์เพลง DJ Khaled ด้วย ทั้งสองก็ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ตั้งข้อหาว่าโปรโมท ICO ผิดกฆมายไม่เปิดเผยจำนวนเงินที่ได้รับจาก Centra Tech

ที่มา : cointelegraph