<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม่ทีม OneCoin สองรายถูกฆ่ายัดถุง คาดปมแค้นหลอกลงทุนคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวใหญ่วันนี้มีรายงานพบว่าผู้สนับสนุนโปรเจค OneCoin ถูกฆ่าในละตินอเมริกา

นาย Oscar Brito Ibarra และ Ignacio Ibarra ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน OneCoin ถูกลักพาตัวและถูกสังหารในเม็กซิโก Cointelegraph en Español รายงานเมื่อวันอังคาร ตามรายงานดังกล่าวชายสองคนกำลังโปรโมท OneCoin เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับบริษัทรถยนต์ในท้องถิ่น บริษัทการตลาดยานยนต์ในละตินอเมริกา

ข่าวที่น่าสะพรึงกลัวได้รับการรายงานครั้งแรกโดย La Tercera สิ่งพิมพ์รายใหญ่ของละตินอเมริกาในวันเสาร์ จากรายงานระบุว่าศพของ Brito และ Ibarra ถูกยัดเข้าไปในกระเป๋าเดินทางและถูกทิ้งในที่ว่าง จากการตรวจสอบพบว่าชายสองคนถูกฆ่าตายโดยทำให้ขาดอากาศหายใจ

คาดว่าผู้ถูกฆ่าน่าจะรู้อยู่แล้วว่า OneCoin เป็นโปรเจคแชร์ลูกโซ่

อ้างอิงจากสื่อ  La Tercera เรื่องเริ่มต้นขึ้นในปี 2017 เมื่อชาวชิลีนาย Oscar Brito Ibarra ได้เข้าร่วมกับโปรเจค OneCoin เป็นแม่ทีม โดยโปรเจค OneCoin นี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 แล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่รัฐทั่วโลกมองว่าโปรเจคดังกล่าวเป็นแชร์ลูกโซ่ตั้งแต่ปี 2017

หลังจากที่เขาทำการโปรโมทโปรเจคไปได้สักพัก นาย Oscar Brito Ibarra ก็ได้ผู้เข้าร่วมเครือข่ายนาย  Ignacio Ibarra ซึ่งมีหน้าที่โปรโมทส่วนลดเวลาซื้อขายรถยนต์ด้วยเหรียญ OneCoin ซึ่งจากรายงานเผยว่ารถที่ถูกเสนอขายก็ไม่เคยมีการส่งมอบให้ลูกค้าและทั้งสองก็ยังโปรโมทโปรเจคสแกมนี้ทั่วทวีปละตินอเมริกา

แก๊งในท้องถิ่นอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรม

รายงานเผยว่ามีผู้คนกว่า 140 คนในอาร์เจนตินาถูก CLA ถูกหลอกลวงโดยบางคนสูญเสียเงินสูงถึง $ 400,000 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน Brito และ Ibarra เดินทางไป Mazatlan, Sinaloa ไม่ทราบสาเหตุว่าเดินทางไปเพราะอะไร แต่ La Tercera รายงานพบว่าศพของชายทั้งสองหลังจากนั้นไม่กี่วัน

ด้านหน่วยงาน United States Drug Enforcement Administration กล่าวว่าการฆาตกรรมนี้อาจเกิดจากเงื้อมมือของแก๊งในท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและคริปโตเคอร์เรนซี

ทั้งนี้โปรเจค OneCoin เป็นโปรเจคแชร์ลูกโซ่ที่โด่งดังมากพอ ๆ กับ BitConnect ตัวโปรเจคยังคงดำเนินการต่อมาเรื่อย ๆ แม้ว่าจะมีการประกาศแล้วก็ตามว่า OneCoin เป็นโปรเจคแชร์ลูกโซ่ ก่อนหน้านี้คนที่เป็นแม่ทีมชาวสิงคโปร์ก็ถูกสั่งปรับไปแล้วข้อหาโปรโมทโปรเจคแชร์ลูกโซ่นี้

ที่มา : cointelegraph