<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนการทำธุรกรรมในเหรียญ Chainlink เพิ่มขึ้น 15 เท่าในปี 2020นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาโทเค็นของ LINK พุ่งทำลายสถิติแตะระดับสูงสุดใหม่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว Chainlink ได้มีกิจกรรมบน on-chain ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ คริปโต IntoTheBlock เผยให้เห็นว่า จำนวนธุรกรรมขนาดใหญ่ใน Chainlink เพิ่มขึ้นมากกว่า 15 เท่าในช่วงตลอดสามเดือนที่ผ่านมา

เหรียญ Chainlink ได้มีการกลับตัวของราคาเกิดขึ้นเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ราคาได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ หลังจากที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงกลางเดือนมีนาคมในช่วงที่ตลาดคริปโตล่มสลาย นับตั้งแต่นั้นมามูลค่าของมันก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 400 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้แล้วการใช้งานของมันก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างมากอีกด้วย

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์คริปโต IntoTheBlock เปิดเผยว่า Chainlink มีจำนวนธุรกรรมที่มีมูลค่ามากที่สุดสูงถึง $ 100,000 นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 ในวันที่ 13 ก.ค. เครือข่ายได้บันทึกธุรกรรมขนาดใหญ่เป็นจำนวนกว่า 300 ธุรกรรม หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นเกือบ 1,500 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ช่วงต้นปี

Graph showing the number of large transactions on Chainlink from Jan. 1 to Jul. 20

อย่างไรก็ตามที่วอลุ่มการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ของ Chainlink ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าราคาจะพุ่งสูงสู่ระดับ ATH ก็ตาม ปรากฏการณ์ในครั้งนี้สามารถอธิบายได้โดยตัวชี้วัดกระแสการไหลเข้าของจำนวนผู้ใช้ใหม่ที่มุ่งหน้าไปยังเครือข่าย

Graph showing the large transaction volume on Chainlink from Sep. 2017 to Jul. 2020

การเพิ่มขึ้นของจำนวนที่อยู่กระเป๋าเงินที่กำลังใช้งาน บ่งชี้ว่าเครือข่ายแข็งแรงขึ้น

ราคาที่พุ่งสูงขึ้นล่าสุดของ Chainlink ไม่ได้รับการผลักดันแค่จากการเก็งกำไรเท่านั้น  เครือข่ายยังได้เห็นเพิ่มขึ้นของกิจกรรมแบบ on-chain ที่มีความเสถียรภาพและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในเดือนมีนาคม นี่อาจหมายความว่ามูลค่าที่เพิ่มขึ้นมากว่า 400% ในปีนี้ อาจไม่ตามมาด้วยราคาที่ร่วงลงอย่างรวดเร็วจนเกิดกราฟที่สูงชันและ LINK น่าจะใช้เวลาส่วนใหญ่ของปียืนอยู่ที่ระดับเหนือราคา $ 8 ได้ต่อไป

Graph showing LINK’s price from Jul. 2019 to Jul. 2020

ทฤษฎีนี้ได้รับการสนับสนุนจากความจริงที่ว่า จำนวนกระเป๋าใหม่และกระเป๋าที่กำลังมีใช้งานบนเครือข่ายต่อวันนั่นพุ่งสูงขึ้น 

ที่มา : cryptoslate