<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศมาเลเซียเตรียมทดสอบเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับตลาดตราสารหนี้ของประเทศแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติของมาเลเซียกำลังเตรียมสำรวจระบบดิจิตอลสำหรับตลาดตราสารหนี้ของประเทศผ่านโครงการบล็อคเชนที่ตรวจสอบได้อย่างโปร่งใส

โปรเจคนี้จะมีชื่อเรียกว่า Project Harbour ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทกระจาย (DLT) ในการลงทะเบียนสำหรับตลาดตราสารหนี้ของ Labuan Financial Exchange (LFX)

LFX เป็นบริษัทย่อยของ Bursa Malaysia ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ของประเทศที่ได้ร่วมมือกับทาง Hashstacs ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคในประเทศสิงคโปร์

โครงการดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยี DLT เพื่อให้สามารถแบ่งปันแหล่งข้อมูลเดียวกันได้อย่างปลอดภัยระหว่างธนาคารที่เข้าร่วมและกระดานแลกเปลี่ยน อ้างอิงข้อมูลจากแถลงข่าวของบริษัท

นาย Benjamin Soh กรรมการผู้จัดการของ Hashstacs กล่าวว่าเทคโนโลยี DLT จะสามารถสร้างระบบนิเวศได้เครือคลุมทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นการปูทางให้กับ “โซลูชั่นการแก้ปัญหา” ในการหักบัญชีและชำระหนี้พันธบัตรบนแพลตฟอร์ม

การทดสอบในครั้งนี้จะเป็นการพิจารณาประสิทธิภาพของการดำเนินงานและการลดต้นทุนในกระดานแลกเปลี่ยน รวมถึงการออกพันธบัตรดิจิทัล

Bursa Malaysia พร้อมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งมาเลเซีย , หน่วยงานบริการด้านการเงิน Labuan , ธนาคารเพื่อการลงทุน CIMB และบริษัทอื่น ๆ จะใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Hashstac เพื่อทดสอบและปรับปรุงระบบพันธบัตรให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้

ที่มา : coindesk