<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Defi เหรียญหนึ่ง มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 409% ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เหรียญคริปโต Defi ตัวใหม่ล่าสุดเพิ่งได้ปรากฏตัวขึ้นและเขย่าวงการคริปโตอีกครั้ง โดยมันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 409% ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา

Tendies คือเหรียญคริปโตตัวใหม่ที่เรียกตัวเองว่าเป็น “เหรียญ Autonomous และเหรียญภาวะเงินฝืดในเจเนชั่นถัดไป” มันกำลังได้รับความนิยมอย่างล้มหลาม หลังจากที่มูลค่าของมันเพิ่มขึ้นจากระดับ $ 0.1853 ในวันที่ 30 กรกฎาคมไปแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 0.9449 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ อ้างอิงจากข้อมูลราคาของ CoinGecko และในขณะที่รายงานอยู่นี้ สินทรัพย์ดังกล่าวมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 0.70

นอกจากนี้แล้ว เหรียญดังกล่าวยังมีวอลุ่มการซื้อขายบน Uniswap Protocol ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามากกว่า 4.5 ล้านดอลลาร์อีกด้วย ซึ่งคิดเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเหรียญ Stablecoin ของ Tether ( USDT) และเหรียญ decentralized oracle network อย่าง ChainLink (LINK)

Tendies อาศัยโมเดลภาวะเงินฝืดและความภักดีของผู้ใช้เพื่อสร้างมูลค่าให้กับตัวมันเอง มันมีชื่อเรียกติดตลก ที่คล้ายกับไก่ทอด ‘tenders’ ของ KFC ซึ่งเป็นมุขในถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายบนเว็ปบอร์ด 4chan เมื่อย้อนไปกลับในปี 2014  

เกือบ 9 ล้านเหรียญ Tend จะถูกเก็บไว้ใน Uniswap liquidity pool โดย 4% ของเหรียญที่อยู่ใน liquidity pool จะถูกสูบออกไปทุกวัน โดยผู้ใช้ทุกคนสามารถสร้าง ‘call’ เพื่อสูบเหรียญใน pool ได้ และผู้ที่สร้าง call จะได้รับ 1% จากโทเค็นที่ถูกสูบแล้ว 

TEND ที่ถูกสูบแล้วจะถูกส่งไปยังที่อยู่ Address สองแห่ง โดยที่อยู่แรกจะทำการเผาโทเค็น 51% ของเหรียญที่ถูกสูบแล้ว  ส่วนที่อยู่ที่สองจะได้รับ 48% ของโทเค็นที่ถูกสูบแล้ว ซึ่งจะแจกจ่ายให้กับผู้ถือครองเหรียญ TEND 50 อันดับแรกในทุก ๆ สามวัน กระบวนการนี้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับนักลงทุนในการถือเหรียญ Tend ต่อไปในระยะยาว เพื่อให้พวกเขามีโอกาสได้รับโบนัส

นักพัฒนา Anonymous ของเหรียญดังกล่าวนั่นกล่าวว่า Tendies ไม่มีอะไรมากไปกว่าการทดลองทางสังคมและกล่าวเตือนด้วยว่ามันมาพร้อมกับความเสี่ยง

ที่มา : dailyhodl