<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Dash จับมือ Tauros เปิดตัวบัตรเดบิตคริปโต ใช้รูดซื้อของและกดเงินได้ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Dash ได้ร่วมมือกับบริษัทเว็ปเทรดคริปโตของประเทศเม็กซิโก Tauros.io เพื่อเปิดตัวบัตรเดบิตคริปโตใบแรกในแถบละตินอเมริกา

บัตรดังกล่าวสามารถใช้รูดชำระค่าสินค้าและบริการ ในร้านค้าหลายล้านแห่งทั่วประเทศเม็กซิโก ด้วยการแปลงสกุลเงินคริปโตไปเป็นสกุลเงินเปโซผ่านทางแอพมือถือของ Tauros ทั้งนี้นาย Ernesto Contreras หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของกลุ่ม Dash Core ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Cointelegraph เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกในแถบละตินอเมริกาว่า :

“บัตร Tauros เป็นบัตรเดบิตคริปโตใบแรกในประเทศเม็กซิโกและในแถบละตินอเมริกาที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าและออกจากระบบนิเวศ Tauros ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้ใช้ Dash ภายในประเทศที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ในความจริงที่ว่าเราได้เปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถได้รับเหรียญ Dash กลับคืน เมื่อพวกเขามีการใช้จ่าย สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มระบบนิเวศของคริปโตในประเทศเม็กซิโก เพราะตอนนี้ทุกคนสามารถใช้เงินเปโซของพวกเขาและถือครองเหรียญ Dash เอาไว้ได้”

COVID-19 กระตุ้นให้มีการเปิดตัวบัตรเดบิตคริปโตเร็วมากขึ้น

นอกจากนี้นาย Ernesto Contreras ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ความต้องการชำระเงินแบบไร้สัมผัส (contactless payments) ได้ช่วยเร่งให้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเร็วมากขึ้น โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่านี่จะเป็น “วิถีใหม่ หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจบลง”

นาย Salvador Melendez CEO ของเว็ปเทรด Tauros เชื่อว่าระบบนิเวศของคริปโตในประเทศเม็กซิโกมีความสนใจในวิธีการใช้จ่ายด้วยสกุลคริปโตอย่างมากและมีความคุ้นชินกับคริปโตเคอเรนซี่เป็นอย่างดี เขากล่าวว่า “นี่โลกใหม่แห่งเสรีภาพ”

ที่มา : cointelegraph