<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

น้องชายผู้ร่วมก่อตั้ง OneCoin เตรียมเป็นพยานให้การฝั่งตรงข้ามกับพี่สาวของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Konstantin Ignatov น้องชายของนาง Ruja Ignatova ผู้ก่อตั้งโปรเจค OneCoin ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังโปรเจคแชร์ลูกโซ่ระดับโลกที่สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์ ตกลงที่จะเป็นพยานให้การฝั่งตรงข้ามกับพี่สาวของเขา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่จะช่วยให้นาย Konstantin Ignatov พ้นจากข้อกล่าวหาในคดีนี้

รายงานใหม่เปิดเผยว่า Ignatov ได้ตกลงที่จะร่วมมือกับกลุ่มนักลงทุน OneCoin เพื่อช่วยให้คดีมีความคืบหน้าและเป็นพยานในการปรักปรำพี่สาวของเขา

นอกจากนี้นาย Konstantin Ignatov ยังได้เป็นจำเลยและให้ความร่วมมือในการเป็นพยานสำหรับคดีอื่น ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Onecoin อีกด้วย โดยคำให้การของเขา ช่วยให้มีการตัดสินลงโทษทนายความและนาย Mark Scott ในข้อหากร่วมกันฟอกเงินจากโปรเจค Onecoin ในเดือนพฤศจิกายน 2019

นาย Konstantin Ignatov ถูกตัดสินให้มีความผิดในข้อหาการฟอกเงินและเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงโปรเจคแชร์ลูกโซ่ Onecoin ในเดือนตุลาคมและต้องโทษจำคุกถึง 90 ปีในขณะนี้การพิจารณาคดีของนาย Ignatov มีกำหนดที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 11 พฤศจิกายน

ในเดือนพฤศจิกายนนาย Ignatov ได้บอกกับอัยการแห่งรัฐนิวยอร์กว่านาย Amer Abdulaziz Salman เจ้าของบริษัทรถแข่ง Phoenix Thoroughbreds นั่นเป็น “กุญแจสำคัญในการฟอกเงิน” ที่ทำงานภายใต้คำแนะนำของผู้สมรู้ร่วมคิดนาย Mark Scott และนาง Gilbert Armena อดีตคนรักของนาย Ignatova

รายงานยังระบุด้วยว่าบริษัทรถแข่ง Phoenix Thoroughbreds ถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าร่วมรายการแข่งขันของประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับคดี OneCoin และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทก็เพิ่งถอนตัวออกจากรายการแข่งขันในประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ตามนาย Abdulaziz และ Phoenix Thoroughbreds ได้ปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับโปรเจคแชร์ลูกโซ่ Onecoin

ที่มา : cointelegraph