<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมเปิดให้ Short เหรียญ YFI แล้ว หลังราคาพุ่งทะลุ 1 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้เว็ปเทรดคริปโตระดับโลก Binance ได้ประกาศเพิ่มสัญญา perpetual contracts สำหรับเหรียญ YFI แล้ว หลังราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล

โดย Binance Futures จะเปิดให้ซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สของ YFI/USDT  ในวันที่ 31 ส.ค. ตามเวลา 07:00 น. (UTC)

ประกาศระบุเพิ่มเติมด้วยว่า สัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาฟิวเจอร์สที่ใช้เหรียญ USDT ของ Tether เป็นหลักประกัน และนักเทรดจะสามารถใช้ระดับเลเวอเรจได้สูงสุดอยู่ที่ 50x

Perpetual contract หรือ swap นั้นเป็นสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ไม่มีวันหมดอายุ  ซึ่งหมายความว่าสัญญาหรือการแลกเปลี่ยนสามารถเปิดได้อย่างต่อเนื่องโดยที่นักเทรดสามารถลงทุนได้แบบไม่ต้องปิด Position

อย่างไรก็ตามการใช้เลเวอเรจในตลาดคริปโตที่ผันผวนนั้นมีความเสี่ยงสูงมาก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของราคาเพียงเล็กน้อยอาจส่งผลให้เกิดการ liquidate หรือล้างพอร์ต

ในขณะนี้ชุมชนคริปโตเริ่มพูดถึงเรื่องการทุบราคาของเหรียญ YFI เนื่องจากการมาของสัญญาดังกล่าวอาจส่งผลให้นักเทรดแห่พากันเปิด Short Position

โทเค็น YFI ของ Yearn Finance เป็นเหรียญคริปโตที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ โดยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านราคาของ YFI สามารถปรับตัวพุ่งขึ้นแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรก  ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้คนในช่วงเวลานั้นว่าราคาของ YFI จะสามารถพุ่งแซง Bitcoin ได้อย่างแน่นอน

นับตั้งแต่นั้นมา YFI ก็ได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว จนในวันนี้ราคาของ YFI ได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 38,000 ดอลลาร์ ก่อนปรับตัวลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ $32,000 ในขณะที่รายงาน

ราคา YFI

ปัจจุบัน yearn.finance กลายเป็นแพลตฟอร์ม Defi ที่มีเงินทุนถูกล็อคเอาไว้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 โดยมีจำนวนเงินทุนที่ถูกล็อคเป็นมูลค่ากว่า 850 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก defipulse

ที่มา : beincrypto