<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ DeFi เหรียญหนึ่งมูลค่าร่วง 99.9% ใน 1 ชั่วโมง หลังจากเปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โครงการ DeFi ตัวล่าสุด ‘Hotdog’ ดูเหมือนว่าจะพังทลายลงอย่างรวดเร็ว เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเปิดตัว

โปรโตคอล DeFi โคลนตัวใหม่ที่เรียกตัวเองว่า Hotdog สัญญาว่าจะให้ APY สูงถึง 1,000,000 % เพื่อดึงดูดผู้ให้บริการสภาพคล่อง (LP) โดย Hotdog ถือว่าเป็นหนึ่งใน แพลตฟอร์ม token swap เช่นเดียวกับ Uniswap ที่กำลังเป็นที่นิยมและกำลังเดินรอยตามแพลตฟอร์ม Sushi และ Kimchi ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้

HotdogSwap เปิดตัวเมื่อวันที่ 2 กันยายนและจัดหาโทเค็นที่มีสภาพคล่องส่วนใหญ่ โดยมีราคาซื้อขายสูงสุดอยู่ที่ 5,000 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลราคาตามแดชบอร์ดของ Uniswap อย่างไรก็ตามปัจจุบันมูลค่ากลับร่วงลดลงเหลือเพียงแค่ $0.03 เท่านั้น

โพสต์ จาก Reddit แสดงให้เห็นว่าโทเค็นนั้นร่วงลงจาก $4,000 ไปเป็น $1 ในเวลาเพียงห้านาที โดยผู้ใช้ Twitter เช่น “lowstrife” และ “Ivan on Tech” ได้โพสต์เกี่ยวกับการทุบราคาครั้งใหญ่นี้

นักเทรด Trader Edward Morra ได้เปรียบความผิดพลาดนี้ว่าเป็นเหมือนกับโปรเจคแชร์ลูกโซ่ Bitconnect โดยเขาได้โพสต์ตัวอย่างของโทเค็น DeFi ปลอมตัวอื่น ๆ ที่ดำดิ่งลงไปในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับ Sushi , Hotdog อนุญาตให้ผู้ให้บริการสภาพคล่องทำการฝาก Uniswap liquidity pool token ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถรับส่วนหนึ่งของค่าธรรมเนียมโปรโตคอลไปเก็บสะสมในโทเค็นได้ แม้ว่าการจัดสรรสภาพคล่องจะถูกถอนออกไปก็ตาม

ที่มา : cointelegraph