<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือเหรียญ Bitcoin Cash เตรียมได้รับเหรียญใหม่ฟรีจากการ Hardfork ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ถือเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) คาดว่าจะได้รับเหรียญใหม่ฟรีในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เนื่องจากการเผชิญหน้ากันอย่างต่อเนื่องระหว่างกลุ่มนักพัฒนาและชุมชน BCH ที่อาจทำให้เกิดการ hard fork ขึ้นในที่สุด

ความขัดแย้งในชุมชน BCH ได้เกิดขึ้น หลังจากที่นาย Amaury Séchet นักพัฒนาหลักได้ประกาศปรับเปลี่ยนโค้ดใหม่ในการอัปเกรดครั้งต่อไป ซึ่งจะเป็นการส่ง Block reward ของ Bitcoin Cash จำนวน 8% ไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินของเขาโดยตรง

ภาษีของนักขุด Bitcoin Cash เพื่อเรียกร้องการ Hardfork

นาย Séchet กล่าวยืนยันว่านักพัฒนาไม่สามารถอยู่รอดได้ด้วยขนมปังเพียงอย่างเดียวและ IFP (แผนการระดมทุนโครงสร้างพื้นฐาน) หรือภาษีของนักขุดก็เป็นวิธีที่สมเหตุสมผลในการระดมทุนเพื่อใช้สำหรับการพัฒนาเหรียญ

อย่างไรก็ตามชุมชน Bitcoin Cash ส่วนใหญ่นั่นไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของเขา ( อาจเป็นส่วนใหญ่ ) โดยชุมชนมองว่าการเคลื่อนไหวของนาย Séchet นั่นคล้ายกับการยึดอำนาจและภายใต้ภาษีของนักขุดนั่นก็มีเพียงการทีมปฏิบัติการของเขา (ABC) เท่านั้นที่จะได้รับเงินทุนนี้ไป

ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash และประธานฝ่ายบริหารของ Bitcoin.com นาย Roger Ver ได้ออกมาแสดงความเห็นคัดค้านแผนการของนาย Séchet เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม โดยเขาโพสต์ทวีตเปรียบเทียบการกระทำของนาย Séchet กับสไตล์การวางแผนของสหภาพโซเวียตว่า :

“การโอนรางวัลบล็อกของ Bitcoin Cash ส่วนหนึ่งไปจ่ายให้กับทีมนักพัฒนาเพียงทีมเดียวเป็นฝันกลางวันของนักวางแผนสไตล์สหภาพโซเวียตอย่างแท้จริง”

อย่างไรก็ตามความปรารถนาของนาย Séchet ที่จะได้เห็นการระดมทุนของเหรียญ Bitcoin Cash นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการคริปโต โดยโปรเจคเหรียญ Dash ก็มีกลไกที่คล้าย ๆ กันนี้ ในขณะที่เปอร์เซ็นต์รางวัลบล็อคของหรียญ Zcash ก็ถูกส่งตรงไปยังผู้ก่อตั้งเช่นเดียวกัน

นาย Séchet ระบุว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์จะต้องได้รับเงินสำหรับงานที่พวกเขาทำ ไม่เช่นนั้น Bitcoin Cash ก็เสี่ยงที่จะไม่บรรลุเป้าหมาย นับตั้งแต่นั้นมาเขาก็เริ่มเรียกผู้ที่ต่อต้านแผนการของเขาว่าเป็นพวก “Bitsheviks”

นอกจากนี้นาย Séchet ยังกล่าวเสริมด้วยว่า เขาน่าจะหันมาเรี่ยไรเงินบริจาคหรือสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตลาดเสรีจะมอบเงินทุนให้กับเขาแทน แต่บางคนโต้แย้งว่าการถือเหรียญ BCH นั่นควรเป็นแรงจูงใจและผลตอบแทนที่เพียงพอแล้วสำหรับเขา โดยให้เหตุผลว่าหากนักพัฒนาทำหน้าที่ได้ดี มูลค่าของเหรียญก็จะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

การ Hardfork ในเดือนพฤศจิกายน

อัตราแรงขุดประมาณ 70% ของ Bitcoin Cash ได้ส่งสัญญาณคัดค้านการอัปเกรดโค้ด ABC ของนาย Séchet แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงตั้งใจที่จะผลักดันสิ่งนี้ต่อไป ทั้งสองฝ่ายต้องการแสดงให้เห็นว่าอีกฝ่ายหนึ่งเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการ hard fork เนื่องจากทั้งสองฝ่ายหวังว่าพวกเขาจะรักษามูลค่าของเหรียญ BCH เอาไว้ได้ หลังการ Hardfork สิ้นสุดลง

แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ใครที่ถือเหรียญ Bitcoin Cash เอาไว้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน พวกเขาจะได้รับเหรียญฟรีในจำนวนเท่ากันเมื่อมีการ Hard Fork เกิดขึ้น

ที่มา : cryptopotato