<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เผยถึง 3 เหตุผลที่ทำไมต้องเข้าร่วมกับพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกดิจิทัลได้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเราไปซะแล้ว ไม่ว่าจะสื่อโซเซียล , การค้นหาข้อมูลบนโลกออนไลน์ หรือแม้แต่สกุลเงินดิจิทัลอย่างคริปโตเคอเรนซี่เข้ามาช่วยในเรื่องของการทำธุรกรรมการเงินให้ปลอดภัยมากขึ้น รวดเร็วยิ่งขึ้น โปร่งใสมากขึ้นและสามารถตรวจสอบได้ ด้วยเหตุนี้เราจึงควรต้องศึกษาข้อมูลในเรื่องของ เทคโนโลยีทางการเงิน (Financial Technology: FinTech) หรือสกุลเงินดิจิทัล ( Cryptocurrency) กันให้มากขึ้น เพราะในอนาคตโลกอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และคุณอาจจะเป็นคนสุดท้ายที่ต้องถูกทิ้งไว้อยู่เบื้องหลัง

อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นหนึ่งที่พยายามศึกษาหาข้อมูลจากแหล่งข่าวใด ๆ ก็แล้วแต่ คุณอาจจะพบกับข้อมูลจำนวนมหาศาลและเกิดความสับสนขึ้นได้ เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่มักจะมีความรู้ไม่มากพอในการให้คำแนะนำกับผู้อื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นในระดับองค์กรเอกเชนหรือรัฐบาล และยิ่งไปกว่านั้นหลายบริษัทยังไม่มีความเข้าใจการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยอีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงต้องมีหน่วยงานที่มีความรู้ความเข้าใจเข้ามาทำหน้าที่นี้และจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย

สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (Thai Digital Asset Association) ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางความรู้เทคโนโลยีระหว่างบริษัทเอกชนและหน่วยงานของรัฐบาล และช่วยกระจายข้อมูลที่เชือถือได้ รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาในองค์กร และนี่คือเหตุผลว่าทำไมบริษัทหรือองค์กรของคุณถึงควรเข้าร่วมกับทางสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย

การรวมตัวกันของสื่อชั้นนำ

ปัจจุบันทางสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยมีสมาชิกที่เข้าร่วมและเป็นพันธมิตรกับสื่อที่ทรงอิทธิพลในวงการบล็อกเชนมากมาย อาทิเช่น Bitcoin Addict Thailand, Blockchain Review, Coinman, Siam Blockchain, Blockchain Mountain, Bit Investment เป็นต้น โดยที่สื่อข่าวเหล่านี้เป็นสื่อข่าวดิจิทัลชั้นนำอันดับต้น ๆ ของไทย และมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวข้องกับวงการนี้อย่างลึกซึ้ง ดังนั้นเรียกได้ว่าข้อมูลความเคลื่อนไหวในวงการสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ จะเป็นการนำความรู้ที่น่าเชื่อถือและแนวคิดที่สนใจมาให้กับบุคคลและองค์กรในประเทศไทย

ความน่าเชื่อถือของบุคลากร

คุณศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย
ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง Bit Investment

นอกเหนือจากความรู้ ความเข้าใจที่แน่นปึ้กในเรื่องของเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตคอเรนซี่แล้ว  คณะกรรมการ , ผู้ดำเนินการ รวมถึงที่ปรึกษาของสมาคมฯ ยังเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในวงการอีกด้วย โดยบุคคลทั้งหมดมีความสามารถครอบคลุมในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล , ธุรกิจการจัดการ , เทคโนโลยี , กฎหมาย ไปจนถึงนโบายรัฐและเศรษฐกิจ ทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถมั่นใจได้ว่าสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยนั้นมีความพร้อมในด้านบุคลากรเพียงพอที่จะให้คำปรึกษา , ช่วยเหลือ , แนะนำแนวทางป้องกันและปูพื้นฐานต่าง ๆ ตลอดจนการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปปรับใช้ในองค์กรหรือธุรกิจ

ผลงานที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ก่อตั้ง สมาคมฯ  และกลุ่มพันธมิตรขึ้นมา ทางสมาคมได้สร้างแรงขับเคลื่อนในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศไทยทั้งในระดับองค์กรและระดับทั่วไปมากอย่างมากมาย ตั้งแต่การจัดงานในรูปแบบ Offline เช่น งาน Blockchain Thailand Genesis 2018, Blockchain Thailand Genesis 2019, Blockmountain 2020 เป็นต้น รวมไปถึงการให้ความรู้ในรูปแบบ Online ผ่านช่องทางเฟสบุ๊คเพจ , ไลฟ์สดบน Youtube และอื่น ๆ และในในปลายปี 2563 นี้ ทางสมาคมจะมีการจัดงาน Blockchain Thailand Genesis 2020 ขึ้นในรูปแบบออนไลน์ (Virtual Conference) ทั่วโลกเป็นครั้งแรก ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และช่วยให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมประชุมได้จากทุกที่ในประเทศ

หากท่านใดที่สนใจ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่

Website: https://thaidigitalasset.org/

Facebook: https://www.facebook.com/ThaiDigitalAssetAssociation/