<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมซื้อขายบนตลาด Bitcoin Futures Bakkt ทำจุดสูงสุดใหม่รายวันที่มากกว่าเดิมถึง 36%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการควบคุมดูแลทรัพย์สินคริปโตและการซื้อขายที่ Intercontinental Exchange ได้รายงานวอลุ่มซื้อขายรายวันที่พุ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์สำหรับการซื้อขายสัญญา Bitcoin Future

เมื่อวันที่ 16 กันยายน Bakkt ประกาศว่ามีการซื้อขายสัญญา BTC มูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์ในวันเดียว ซึ่งทำลายสถิติก่อนหน้านี้ถึง 36%

จากข้อมูลของ Skew เผยให้เห็นว่าตัวเลขที่บันทึกไว้นั้นเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าของวอลุ่มซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่โพสต์ตลอดทั้งเดือนกันยายน

แม้จะได้รับการขนานนามว่าเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับตลาดกระทิงที่นำโดยสถาบัน แต่สัญญา Bitcoin Future ของ Bakkt ก็ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ตามที่คาดไว้ได้ในช่วงต้นเดือนมกราคมของปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของวอลุ่มซื้อขายเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่าสถาบันกำลังกลับมาลุกโชนขึ้นอีกครั้ง

จุดที่แตกต่างสำหรับสัญญา Future ของ Bakkt คือพวกมันจะมีการ “ชำระเงิน” ใน Bitcoin ไม่ใช่เงินสด อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ได้เน้นย้ำว่าสัญญาส่วนใหญ่ที่ถูกซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Bakkt ในที่สุดจะถูกเปลี่ยนไปเป็นเงินสด เนื่องจากมีนักเทรดเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่เลือกรับ Bitcoin เมื่อสัญญาหมดอายุลง

แม้จะมีการซื้อขายที่แตะสูงสุดตลอดกาล แต่วอลุ่มซื้อขายของ Bakkt กลับซีดจางลงเมื่อเทียบกับกิจกรรมการเทรดในตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาสัญญา BTC- USDT perpetual contract ของ Binance มีมูลค่าเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2.65 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่คู่สัญญาฟิวเจอร์สทั้งหมด 74 รายการของเว็ปเทรดรวมกันมีมูลค่าสูงถึง 5.96 พันล้านดอลลาร์ด้วยกัน

นอกจากนี้คู่สัญญาฟิวเจอร์ส 103 รายการของเว็ปเทรด Huobi ยังสร้างรายได้สูงถึง 5.48 พันล้านดอลลาร์ในการซื้อขายช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รวมถึง 1.28 พันล้านดอลลาร์จากสัญญ BTC-USD perpetual contract ของแพลตฟอร์ม

ที่มา : cointelegraph