<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแส Uniswap ผลักดันให้ราคาเหรียญคริปโตตัวอื่นพุ่งกว่า 208%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากผู้ให้บริการข้อมูลคริปโต Cross Angle  กล่าวว่าโทเค็นที่ได้รับเอฟเฟกต์จาก Uniswap ได้ให้ผลตอบแทน 208% โดยเฉลี่ยอย่างต่อเนื่องเมื่อได้ลิสต์ในเว็บเทรด centralized ที่สำคัญ

ในอดีตมีการพูดถึงมากเกี่ยวกับ “Coinbase effect ” และ “ Binance effect” ซึ่งราคาของโทเค็นจะมีการปั๊มอย่างรวดเร็วเมื่อถูกลิสต์บนเว็บทั้งสอง  อย่างไรก็ตามในครั้งนี้เป็นการรวมรายชื่อที่ผู้เขียนรายงานได้ทำการตรวจสอบโทเค็นจำนวนหนึ่งถูกลิสต์เข้าสู่เว็บเทรดแบบ centralized ชั้นนำ หลังจากได้ลิสต์อยู่ใน Uniswap แล้ว 

“ผลตอบแทนเฉลี่ยสำหรับโครงการที่อยู่ในรายการ Uniswap อันดับต้น ๆ และประสบความสำเร็จใน CEX ได้รับผลตอบแทนสูงถึง + 208% คือ (YFI, YFII, REN, RSR, ZAP, AMPL, OM, BAL, SNX, UMA) โดยทั้งราคาโทเค็น,ปริมาณวอลุ่ม,จำนวนกระเป๋าเงินวอเล็ท,และจำนวนกระเป๋าวอเล็ทที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดนี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก”

จากข้อมูลของ Cross Angle ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือเหรียญ Stablecoin แบบกระจายอำนาจที่ตัวเองเรียกว่า “Reserved Rights” ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 700% เนื่องจากผู้เขียนไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอย่างครบถ้วนในรายงานจึงไม่ชัดเจนว่าผลตอบแทนเหล่านี้เป็นแบบรายปีหรือถูกกำหนดเป็นอย่างอื่น

ที่มา : cointelegraph