<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนกระเป๋าเก็บ Bitcoin แบบใช้งานต่อเนื่องพุ่งแตะ 1,000,000 Address สร้างสถิติใหม่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาตลาด Bitcoin ต้องพบเจอกับแรงเทขายอย่างรุนแรงที่ทำให้ราคา BTC นั้นร่วงแตะต่ำสุดของปีที่ $3,800 จนทำให้เหล่านักลงทุนต่างถอดใจไปตาม ๆ กัน

และแน่นอนว่าราคาที่ปรับตัวลงอย่างมากก็ส่งผลทำให้ปริมาณผู้ใช้งานบัญชี Bitcoin ลดน้อยลงกว่าเดิม จนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมาผู้ให้บริการข้อมูลด้านเครือข่าย Coin Metrics ได้เปิดเผยเรื่องที่น่าสนใจว่า Bitcoin กลับมามีบัญชีที่เพิ่มสูงขึ้นสู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบสองปี 

นาย Hans Hauge หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์เชิงปริมาณของบริษัทจัดการสินทรัพย์ คริปโต Ikigai Fund ได้แผยแพร่กราฟของ Coin Metrics ที่ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของจำนวนบัญชี Bitcoin ที่มีการถูกใช้งานเป็นประจำ (Daily Active Addresses) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

“Bitcoin นั้นไม่มีความซับซ้อน อุปทานของมันถูกจำกัดไว้และจำนวนผู้ใช้งานก็กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ”

ตัวชี้วัดดังกล่าวได้เผยให้เห็นถึงจำนวนบัญชีผู้ใช้งานที่ไม่ซ้ำกันบนเครือข่าย ทั้งของผู้โอนและผู้รับเหรียญคริปโต โดยในวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา จำนวนบัญชีผู้ใช้งานของ BTC พุ่งสูงขึ้นแตะระดับ 1.14 ล้าน address ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ตลาดช่วงขาขึ้นในปี 2017

จำนวนบัญชีผู้ใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้นนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ราคา Bitcoin ยังคงมีการซื้อขายกันอยู่ในลักษณะไซด์เวย์และพยายามที่จะพุ่งขึ้นไปปิดเหนือระดับราคาที่สำคัญ

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Bitcoin Jack กล่าวว่า Bitcoin เพิ่งปิดราคารายเดือนที่สูงกว่าระดับ $ 10,500 และได้เปลี่ยนให้แนวต้านก่อนหน้านี้กลายเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง

ในขณะที่ตลาด BTC ดูเหมือนจะอยู่ในช่วงขาขึ้นของกรอบ timeframe ระยะยาวในกราฟ แต่นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าราคา Bitcoin มีโอกาสอาจปรับตัวลงได้อีกครั้งในระยะสั้น

ในวิดีโอที่ถูกแพร่ล่าสุดของนาย Michaël van de Poppe เขาได้บอกกับผู้ติดตามของเขาว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะร่วงลดลงต่ำกว่าแนวรับสำคัญที่ 10,000 ดอลลาร์ในระยะเวลาอันใกล้นี้

“เนื่องจากราคาได้ทำ lower highs และ lower lows มันจึงมีโอกาสเป็นไปได้ที่หลังจากจบโครงสร้างนี้ ราคาจะร่วงลดลงสู่ระดับ $9,600 เพื่อปรับฐานราคาเป็นครั้งสุดท้าย”

ที่มา : dailyhodl