<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ฝีมือคนไทย Satang Pro ได้รับรางวัล MIKE Award ไปไกลระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเว็ปเทรด Bitcoin ฝีมือคนไทย Satang Pro จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นเว็ปเทรดเพิ่งได้รับรางวัล Thailand MIKE Award 2020 ไปเมื่อไม่นานมานี้เอง และมันเป็นเครื่องยืนยันแล้วว่าเว็ปเทรดของคนไทยนั้นมีประสิทธิภาพที่ไม่แพ้ชาติใด

อ้างอิงจากโพสต์เฟสบุ๊คของทาง Satang ที่ระบุว่า เว็ปเทรด Satang Pro นั้นเพิ่งได้รับรางวัลอันทรงอันทรงคุณค่าระดับโลกในประเทศไทย “สุดยอดองค์กรด้านนวัตกรรมและองค์ความรู้ MIKE Award” สู่สากล

บริษัท Satang ถือว่าเป็น Exchange ของไทยแห่งแรกเลยก็ว่าได้ ที่ได้รับรางวัลความสำเร็จด้านการบริหารนวัตกรรมและการจัดการหรือ MIKE Award นี้ 

โดยปัจจุบันมีองค์กรในไทยเพียงแค่ 4 แห่งเท่านั้นที่ได้รับรางวัลดังกล่าว : 

  • – AIS
  • – Krungsri (กรุงศรี)
  • – CommExpress Thailand Limited
  • – Satang

บริษัทระบุเพิ่มเติมด้วยว่า เกณฑ์ประเมินในการรับรางวัลนั้นจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน โดยส่วนแรกนั้นก็คือเรื่องปัจจัยความยั่งยืนขององค์กร และส่วนที่เหลือก็คือตัวชี้วัดประสิทธิภาพเชิงนวัตกรรมที่หลากหลายของบริษัท ซึ่ง Satang pro ก็เป็นบริษัทที่ผ่านเกณฑ์เหล่านั้นทั้งหมด 

รางวัล MIKE Award คืออะไร ? 

MIKE Award หรือ Most Innovative Knowledge Enterprise เป็นรางวัลที่ได้รับการต่อยอดมาจากรางวัลองค์กรความรู้ที่น่าชื่นชมมากที่สุด (MAKE) ซึ่งจัดทำโดย Mr. Rory Chase of Teleos ในปี 1998 

องค์กรที่มีชื่อเสียงจากทุกมุมของโลกจะได้รับรางวัล MAKE Award จากกลุ่ม International Global MIKE Study Group ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในด้านการจัดการความรู้ที่มีประสิทธิภาพและแนวทางปฏิบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่

สิ่งนี้หมายถึงอย่างไรต่อวงการเว็ปเทรดคริปโตในไทย ?

ปัจจุบันประเทศไทยมีกฎหมายด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ค่อนข้างชัดเจน ก็เลยส่งผลทำให้เว็ปเทรดคริปโตในไทยมีการแข่งขันเยอะมากขึ้น แต่วอลุ่มการซื้อขายนั้นยังคงค่อนข้างน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับต่างประเทศ 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวอลุ่มการซื้อขายนั้นจะค่อนข้างน้อย แต่ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างช้า ๆ  สาเหตุเป็นเพราะว่าเว็ปเทรดคริปโตที่เพิ่งเปิดใหม่เหล่านี้ช่วยกันโปรโมทสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้ผู้คนแห่กันเข้ามาลงทุนกันมากขึ้นนั่นเอง  

ดังนั้นการที่เว็ปเทรด Satang Pro ได้รับรางวัลดังกล่าว หมายความว่าเว็ป Satang นั้นกำลังจะกลายเป็นที่รู้จักวงกลุ่มวงการคริปโตทั่วโลก ทำให้เว็ปเทรดคริปโตจากต่างประเทศมองว่าเว็ปเทรด Satang ได้รับรางวัลและประเทศไทยก็มีกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ชัดเจนทำให้เว็ปเทรดคริปโตจากต่างประเทศแห่เข้ามาเปิดเว็ปเทรดในไทยกันเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้คนไทยมีตัวเลือกเกี่ยวกับเว็ปเทรดมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี