<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee ลั่นไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่แค่ติดคุกในสเปน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี John McAfee และอดีตผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมกำลังหาทางทวีตจากคุกที่สเปน ในช่วงระหว่างที่เขารอการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ ในข้อหาเลี่ยงภาษี 

บิดาของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสชื่อดังก้องโลกกล่าวในวันนี้ว่า “ถ้าผมแขวนคอตัวเอง Epstein จะรู้ว่ามันไม่ใช่ความผิดของผม”

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่านาย Jeffrey Epstein นั้นเป็นใคร เขาเป็นเจ้าสัวการเงินที่ถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์ ซึ่งเขาถูกพบว่าแขวนคอในห้องขังของนครบาลนิวยอร์ก 

การจับกุมนาย Epstein และการเสียชีวิตลงในภายหลังเป็นเรื่องที่มีถกเถียงกันเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการสมรู้ร่วมคิดมากมาย

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นวิธีการบอกใบ้เป็นนัย ๆ ของนาย McAfee เท่านั้นว่าเขาไม่ได้วางแผนที่จะฆ่าตัวตายในเร็ว ๆ นี้ … หรือทำอะไรทำนองนั้น

นาง Janice McAfee ภรรยาของเขาทวีตในช่วงเมื่อวานนี้ว่า “เธอได้พูดคุยกับเขา และเขาบอกว่าไม่ต้องห่วงเขา ตอนนี้เขาสามารถเข้าถึง Twitter จากเรือนจำได้อย่างจำกัด ดังนั้นคาดว่าจะได้เห็นทวีตโดยตรงจากเขาทุกเมื่อที่เขาสามารถทำได้” 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นาง Janice ได้ออกมาทวีตว่าสามีของเธอนั้นอยู่กับเธอ หลังจากการจับกุม แต่สุดท้ายพบว่าบัญชี Twitter ทั้งสองบัญชีได้รับการจัดการโดยนักศึกษาฝึกงาน ดังนั้นเป็นไปได้ว่าการทวีตในครั้งนี้จอห์นอาจไม่ได้ทวีตจากคุกที่สเปนจริง ๆ แต่นักศึกษาฝึกงานของเขาอาจเป็นคนจัดฉากนี้ขึ้นมา

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว McAfee รายงานผ่านบัญชีของ Janice ว่าเขากำลังมีชีวิตที่สุขสบายในคุก “เราสามารถใส่เสื้อผ้าอะไรก็ได้ที่เราต้องการ” เขาเขียน “เราสูบบุหรี่และเข้าสังคมได้ เหมือนกับอยู่ที่ฮิลตัน” 

กระทรวงยุติธรรมอ้างว่า นาย McAfee  ไม่ได้ยื่นภาษีสำหรับรายได้ของเขาจากการขาย ICO ของสกุลเงินดิจิทัลและโอนเงินอย่างผิดกฎหมายผ่านหลายบัญชีในชื่ออื่น ๆ  สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ฟ้องเขาเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ DoJ รายงานการจับกุม มันบอกว่าเขาได้รับเงินกว่า 23 ล้านดอลลาร์จากการโปรโมตเหรียญ ICO 

หากถูกตัดสินว่ามีความผิดทางอาญา McAfee จะได้รับโทษจำคุกนานถึง 30 ปีในสหรัฐอเมริกา