<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 12,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ตลาดคริปโตทั้งหมดอยู่ในโหมดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นมันได้พุ่งทะลุ 12,200 ดอลลาร์ไปอย่างรุนแรง และกำลังเข้าใกล้แนวต้านเก่าที่ระดับ 12,400 ดอลลาร์เข้าไปทุกที ๆ แต่คำถามคือมันยืนเหนือระดับนี้ได้นานแค่ไหน ?

กราฟจาก TradingView บนเว็บ Bitstamp เผยให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงตั้งแต่ตอนช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้าของวันนี้ โดยได้พุ่งขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันนี้ที่ 11,900 ดอลลาร์ไปแตะ 12,240 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของวันที่ 21 ตุลาคม

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นติดต่อกันสองวัน โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อเช้าตรู่ของวันนี้ว่าราคาของ BTC นั้นได้พุ่งทะลุ 12,000 ดอลลาร์ไปแล้ว  แต่ยังไม่สามารถยืนเหนือระดับดังกล่าวได้ ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นมาจนถึงในระดับดังกล่าวนี้

อย่างไรก็ตาม ระดับราคาที่ 12,000 ดอลลาร์นั้นถือเป็นแนวต้านที่มีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยเราจะเห็นได้จากสถิติในอดีตที่ผ่านมาที่ราคานั้นเคยพุ่งทะลุไปแล้วรอบหนึ่ง ก่อนที่จะไม่สามารถยืนหยัดอยู่ได้นานนัก และก็ร่วงลงมา และในครั้งนี้ นักเทรดก็กำลังลุ้นอยู่ว่ามันจะซ้ำรอยเดิมหรือไม่ แต่ถ้าหากราคาสามารถยืนเหนือระดับนี้ มันจะเปลี่ยนให้แนวต้านดังกล่าวกลายเป็นแนวรับทันที

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักวิเคราะห์ชื่อดังรายหนึ่งนามแฝงว่า Chase_NL ได้ออกมากล่าวว่าหากราคาของ BTC นั้นสามารถที่จะยืนเหนือระดับ 12,000 ดอลลาร์ได้ มันจะจุดประกายให้เกิดความต้องการในเหรียญ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณและเราก็อาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงไปยังระดับถัดไป ซึ่งนั่นก็คือ 13,000 ดอลลาร์ 

ส่วนราคาในตลาดไทยอย่าง Bitkub ในปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 379,798.74 บาท โดยเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของเมื่อวานนี้จากระดับราคาที่ 364,600 บาท นั่นหมายความว่าหากคูณซื้อ 1 BTC เมื่อวานนี้ คุณจะมีกำไรอยู่ที่ประมาณ 15,198 ในขณะนี้