<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 3% หลังฝ่ายค้านในสภาสหรัฐฯ คัดค้านมาตรการอัดฉีดเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ลดลงกว่า 3% ในเวลาไม่ถึงสามชั่วโมง  พร้อม ๆ กับการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐ โดยนักเทรดส่วนใหญ่เชื่อว่าแนวโน้มระยะสั้นของ BTC นั้นกำลังอยู่ในสถานะที่เป็นกลางหรือเป็นขาลงเล็กน้อยกับ หลังประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ออกมาคัดค้านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบที่สอง

โดยในขณะนี้นักเทรดและนักวิเคราะห์กำลังกำหนดให้ระดับ $ 12,500 และ $ 11,973 เป็นสองระดับแนวรับสำคัญที่ต้องจับตามอง

ทำไมระดับ  $ 12,500 และ $ 11,973 ถึงมีความสำคัญต่อการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin

ราคา Bitcoin ร่วงลดลงอย่างรวดเร็วในเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เนื่องจากการรวมตัวกันของปัจจัยมหภาคที่สำคัญ

ยักษ์ใหญ่ด้านธนาคาร JPMorgan กล่าวว่าหากประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐฯ ชนะการเลือกตั้งอีก 1 สมัยนั้น มันจะเป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อตลาดหุ้น โดยนักวิเคราะห์ของ JPMorgan เขียนระบุว่า :

“เรามองว่าชัยชนะของทรัมป์นั้นเป็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อตลาดหุ้น”

เนื่องจากความคาดหวังของการกวาดล้างประชาธิปไตยที่ยังคงค่อนข้างสูง สิ่งนี้จึงอาจทำให้ตลาดเกิดความผันผวนขึ้นได้

โดยในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สหรัฐฯ ยังมียอดผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่เฉลี่ยสูงถึงกว่า 6.87 หมื่นรายต่อวัน ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเจรจาการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ รอบใหม่ โดยทาง แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ กล่าวว่าฝ่ายบริหารของทรัมป์ได้ออกมาปฏิเสธมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบที่ 2 

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้นักวิเคราะห์ทางเทคนิคเชื่อว่าเป็นการยากที่จะสรุปว่าสกุลเงินดิจิทัลจะเห็นการปรับฐานเป็นเวลานาน

โดยสำหรับตอนนี้ ระดับแนวรับ $12,500 ยังคงเป็นแนวรับที่สำคัญสำหรับผู้ซื้อด้วยเหตุผลสามประการ ดังต่อไปนี้

ประการแรก มันอยู่ใกล้กับเส้นเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 10 วัน ในกราฟรายวันของ Bitcoin ประการที่สอง มันเป็นจุดสูงสุดของจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ในวันที่ 17 สิงหาคมซึ่งทำให้มันกลายเป็นระดับแนวรับที่สำคัญ และประการที่สามมีกลุ่มปลาวาฬขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่มีมูลค่าสุทธิสูง

ตราบใดที่ BTC ยังรักษาระดับแนวรับ $12,500 เอาไว้ได้ โอกาสเป็นช่วงขาขึ้นนั้นยังคงสูงอยู่ และหาก Bitcoin สามารถยืนเหนือระดับ $11,973 ได้ แม้ราคาจะร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว แนวโน้มระยะสั้นก็ยังคงสดใส

นักวิจัยจาก Whalemap ซึ่งติดตามพฤติกรรมของวาฬ Bitcoin อยู่เป็นประจำ ระบุว่าพื้นที่ $11,973 จะเป็นแนวรับที่คอยช่วยพยุงให้ราคากลับไปเป็นช่วงขาขึ้น

การทดสอบแนวรับทำให้แนวโน้มขาขึ้นของ BTC ในปัจจุบันแข็งแกร่ง

แม้ว่า BTC จะลงไปทดสอบแนวรับที่ระดับต่ำถึง $12,500 แต่นักเทรดเชื่อว่าจุดนี้จะเป็นจุดราคาทำให้ BTC เติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างยั่งยืน

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 15% ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมโดยแทบไม่มีการปรับฐานราคาใด ๆ เกิดขึ้น สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมที่แข็งแกร่ง หลังจากราคาที่พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรง การร่วงลดลงในระยะสั้นอาจเป็นประโยชน์สำหรับ BTC นักเทรด Scott Melker กล่าว

ที่มา : cointelegraph