<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Citibank คาดราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ $ 300,000 ภายในเดือนธันวาคม 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ Citibank ได้เขียนรายงานเกี่ยวกับแนวโน้มราคาที่คล้ายคลึงกันระหว่างตลาดทองคำและ Bitcoin ในปี 1970

“ความผันผวนของราคา Bitcoin นั้นเป็นสิ่งที่ช่วยรักษาแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว” นาย Thomas Fitzpatrick กรรมการผู้จัดการของธนาคาร Citibank กล่าวในรายงานของเขาที่มีให้เฉพาะลูกค้าของธนาคารเท่านั้น

Fitzpatrick ได้ชี้ไปที่กราฟรายสัปดาห์ของ Bitcoin และใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) ระหว่างจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดก่อนหน้านี้เพื่อกำหนดเป้าหมายราคาไว้ที่ระดับ 318,000 ดอลลาร์ภายในเดือนธันวาคม 2021

ผู้บริหาร Citibank ได้ชี้ให้เห็นถึง “การเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล” ของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นในปี 2010-2011 ว่าเป็นการ “ชวนให้นึกถึงตลาดทองคำในปี 1970” โดยในช่วงนั้น ราคาทองคำมีการซื้อขายจำกัดอยู่ที่ระหว่าง $ 20- $ 35 ก่อนที่จะมีการเบรคราคาขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังโดยฝ่ายบริหารของ Nixon ในปี 1971

การแยกทองคำออกจากเงินเฟียต, การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และความต้องการให้ธนาคารกลางดำเนินนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เชิงรุกอาจนำไปสู่การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในอนาคต ตามข้อมูลของ Fitzpatrick

การทำนายราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่าแฟนคลับ Bitcoin เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าของ Citibank ที่เริ่มรับรู้แล้วว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง