<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin Cash ของ Grayscale มูลค่าสูญหายกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์ หลังมีการ Hardfork เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าของสินทรัพย์คริปโตที่อยู่ภายใต้การจัดการของผู้จัดการกองทุน Grayscale Investments อย่าง Bitcoin Cash Trust ได้ขาดทุนไปร่วม 1.6 ล้านดอลลาร์ หลังจาก Bitcoin Cash ได้ประกาศว่าจะมีการ Hardfork ในวันที่ 15 พฤศจิกายน

ตามข้อมูลของ Coin Dance ปัจจุบันเครือข่าย Bitcoin Cash (BCH) ได้แยกออกเป็นสองบล็อคเชนแล้ว และดูเหมือนว่านักขุดส่วนใหญ่จะให้การสนับสนุน Bitcoin Cash Node (BCHN) ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน โดย Binance’s pool เป็นผู้รับผิดชอบในการขุดบล็อกสุดท้ายที่ 661,647  ก่อนที่การ Hardfork จะเกิดขึ้นั้นในบล็อกถัดไป

ในขณะที่เขียนรายงานอยูู่นี้ นักขุดได้สร้างบล็อกสำหรับเครือข่าย BCHN ประมาณ 27 บล็อกแล้วและสำหรับ Bitcoin ABC หรือ BCHA นั้นยังไม่มีการสร้างบล็อกใด ๆ เกิดขึ้น

นับตั้งแต่ที่มีประกาศกำหนดการ Hardfork ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ดูเหมือนว่าผู้ใช้จะเริ่มพากันโอนเหรียญ BCH เข้าสู่เว็บเทรดกันมากขึ้น หรือคิดเป็นการฝากเหรียญมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน และขณะเดียวกัน Grayscale ก็ดูเหมือนว่าจะกระโดดเข้ามาถือครองหุ้น BCHG ในช่วงเวลานั้น แต่มูลค่าของสินทรัพย์ภายใต้การจัดการของ Bitcoin Cash Trust กลับร่วงลดลง โดยการอัปเดตที่โพสต์ไปยังบัญชี Twitter ของ Grayscale บริษัทนั้นมีสินทรัพย์มูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 46.8 ล้านดอลลาร์ภายใต้การจัดการสำหรับ Bitcoin Cash Trust และมูลค่าทั้งหมดได้ขาดทุนไปกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์ เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับใครที่ยังไม่รู้การ fork เหรียญ BCHN นั้นเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการประกาศของทีม Bitcoin ABC ที่ได้เสนอเปลี่ยน ‘กฎ Coinbase” ตัวใหม่โดยหัก 8% ของรางวัลบล็อกที่ขุดได้ไปยังกองทุนเพื่อการพัฒนาที่ควบคุมโดยนาย Amaury Sechet นักพัฒนาหลักของ BCHA อย่างไรก็ตามผู้เสนอ BCHN ยืนยันว่านักพัฒนาของ ABC ไม่จำเป็นต้องใช้กฎนี้ โดยอ้างว่าพวกเขาสามารถระดมทุนผ่านบล็อกเชนได้โดยไม่จำเป็นต้องบังคับให้ทุกคนเสียภาษีในการขุด 

ราคา Bitcoin Cash เริ่มมีความผันผวนตั้งแต่มีการประกาศ Hardfork ครั้งแรก โดยมูลค่าของมันพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 276 ดอลลาร์ในวันที่ 23 ตุลาคมและร่วงลดลงกว่า 26% ในต้นเดือนกันยายน

ในขณะที่การรายงานอยู่นี้ Bitcoin Cash มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 245.87 ดอลลาร์ ลดลง 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap