<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในจีน China Construction Bank ยกเลิกแผนออกพันธบัตรมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์บน blockchain แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

China Construction Bank (CCB) สาขา Labuan ในมาเลเซียได้ล้มเลิกแผนการระดมทุนเงินมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์ผ่านพันธบัตรบล็อกเชนแล้ว หลังจากมีการประกาศในสื่อกระแสหลักครั้งแรกเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

Fusang ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ดิจิทัลของมาเลเซียกล่าวในโพสต์บล็อกวันนี้ว่า CCB สาขา Labuan ของจีนและผู้ออกพันธบัตรบล็อกเชน Longbond Ltd ได้ประกาศล้มเลิกแผนการระดมทุนแล้ว โดยจะมีผลในทันที 

Fusang กล่าวว่าได้เริ่มคืนเงินทุนให้กับนักลงทุนทั้งหมดแล้ว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเพราะเหตุใดผู้สนับสนุนและผู้ออกจึงล้มเลิกแผนการอย่างกะทันหัน

ก่อนหน้านี้ในวันที่ 10 พฤศจิกายน CCB สาขา Labuan ของมาเลเซียได้ประกาศให้การสนับสนุนและจัดเตรียมการระดมทุนพันธบัตรบล็อกเชนมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะออกให้ผ่านทาง Longbond Ltd.

การซื้อขายพันธบัตรโทเค็นในตอนแรกจะสามารถซื้อได้ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและ Bitcoin โดยมีกำหนดเริ่มซื้อขายบน Fusang ในวันที่ 13 พฤศจิกายน แต่การซื้อขายได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างกะทันหันในวันเดียวกัน อ้างอิงตามรายงาน

“ในวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2020 Exchange ได้เขียนจดหมายถึงผู้สนับสนุนเป็นการส่วนตัวเพื่อขอเหตุผลเกี่ยวกับการเลื่อนกำหนดการออกไป โดยผู้สนับสนุนตอบกลับเมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2020 ว่า พวกเขา’ตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินการต่อ’ “Fusang กล่าวในโพสต์บล็อก