<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนังสือพิมพ์การเงินระดับโลก The Wall Street Journal พาดหัว Bitcoin หน้าหนึ่ง หลังราคาเริ่มเข้าใกล้ $ 20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ Bitcoin จะได้รับความสนใจจากหนังสือพิมพ์การเงินระดับโลกอย่าง The Wall Street Journal เป็นอย่างมาก โดยในหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 23 พฤศจิกายนนั้น หนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันในนครนิวยอร์กได้ตีพิมพ์บทความที่กล่าวถึง การนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในหมู่นักลงทุนสถาบัน

หนังสือพิมพ์ระบุว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin ได้รับการสนับสนุนจาก “มหาเศรษฐีแห่ง Wall Street” นาย Paul Tudor Jones และนาย Stanley Druckenmiller ร่วมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ มากมาย

การตีพิมพ์เรื่องราว Bitcoin ของ WSJ เกิดขึ้นหลังจากการปรากฏตัวของ Bitcoin บนสื่อกระแสหลักและราคาที่พุ่งสูงขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นที่ฮือฮาในหมู่นักลงทุน

นอกเหนือจากเรื่องราวการลงทุนที่เป็นโด่งดังจากผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์และ Grayscale Investments แล้ว WSJ ยังได้เน้นย้ำถึง ความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนรายย่อยที่ตอนนี้สามารถซื้อสินทรัพย์คริปโตผ่านช่องทางบริการแบบดั้งเดิมที่พวกเขาคุ้นเคยได้แล้ว

หนังสือพิมพ์ระบุว่าปริมาณ Bitcoin ใน Square’s Cash App เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2020 จาก 555 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 กิจกรรมการแลกเปลี่ยนบนเว็บเทรด ItBit ในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน หลังจาก PayPal ได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาจะเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ผ่านแพลตฟอร์ม

ในวันนี้นาย Dan Shulman CEO ของ PayPal ได้กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว CNBC ว่าการใช้ Bitcoin ในชีวิตประจำวันที่เพิ่มขึ้นนั้น แสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์ คริปโต “ได้เปลี่ยนจากสถานะการเป็นสินทรัพย์น้อยลงและกลายเป็นสกุลเงินมากขึ้น” :

“ในขณะที่เงินกระดาษกำลังค่อย ๆ หายไปจากการใช้ในชีวิตประจำวันของผู้คน ธนาคารกลางโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านค้ารายย่อยจะต้องการเปลี่ยนเงินกระดาษไปเป็นรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัลแทน”