<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin อับดับหนึ่งในสหรัฐฯ Coinbase ประกาศยุติให้เทรดบนมาร์จิ้นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase กำลังเตรียมยุติให้บริการผลิตภัณฑ์การซื้อขายแบบมาร์จิ้น เนื่องจากปัญหาด้านกฎระเบียบที่เข้มงวด

เว็บกระดานเทรดคริปโตระดับโลก Coinbase ประกาศว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะยุติให้บริการอย่างสมบูรณ์ในเดือนธันวาคม เมื่อ Position ที่เปิดอยู่ทั้งหมดได้หมดอายุลง อ้างอิงตามบล็อกโพสต์ที่ประกาศเมื่อวันอังคาร

นับตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนตามเวลา 14.00 น. PT ลูกค้าจะไม่สามารถทำการซื้อขายมาร์จิ้นใหม่ได้ การเปิด limit orders ใด ๆ ในเวลาช่วงเวลานั้นจะถูกยกเลิกเช่นกัน

Coinbase ได้เปิดตัวบริการซื้อขายมาร์จิ้นอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่ระงับฟังก์ชันการใช้งานในปี 2017 ความผิดพลาดของราคาที่ร่วงลงอย่าง  flash crash ส่งผลทำให้เว็บเทรดต้องหยุดให้บริการมาร์จิ้นมาจนกระทั่งถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อมีการเปิดตัวบริการใน 23 รัฐ

ในปี 2017 Commodities Future Trading Commission (CFTC) ได้ส่งคำถามไปยัง Coinbase เกี่ยวกับการให้บริการมาร์จิ้น หลังจากราคาที่ร่วงลงอย่าง flash crash ตอนนี้ความกังวลเกี่ยวกับคำแนะนำของ CFTC ทำให้เว็บเทรดปิดการให้บริการมาร์จิ้นไปอย่างไม่มีกำหนด อ้างอิงตามบล็อกโพสต์

“เราเชื่อว่ากฎระเบียบที่ชัดเจนและการมีสามัญสำนึกสำหรับผลิตภัณฑ์ให้กู้ยืมมาร์จิ้นเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อปกป้องและมอบความสบายใจให้กับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา” โพสต์บล็อกเขียนระบุ “เราหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้”