<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯเรียกร้องให้ ก.ล.ต. สนับสนุนบริษัทด้าน Bitcoin และ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

John Ratcliffe ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐฯได้เขียนจดหมายถึงสำนักงานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต. ) มีใจความของจดหมายเกี่ยวข้องกับการควบคุม Bitcoin และ crypto ในจีน

หนังสือพิมพ์ Washington Examiner รายงานว่านาย John Ratcliffe เขียนจดหมายถึง Jay Clayton ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯในเดือนนี้ โดยเนื้อหาเชื่อมโยงถึงข้อกังวลเกี่ยวกับการครอบงำในภาคการขุด cryptocurrency ในจีน รวมถึงแผนการของรัฐบาลจีนในการจัดตั้งสกุลเงินดิจิทัล

นาย Ratcliff ต้องการให้ กลต.ออกมาส่งเสริมการกำกับดูแลบริษัท Cryptocurrency เพื่อให้สามารถแข่งขันกับบริษัทในประเทศจีนได้

นาย Ratcliffe ได้แนบจดหมายประจำปี 2018 ของวุฒิสมาชิกสหรัฐ Tom Cotton (R-Arkansas) ที่เรียกร้องให้ ก.ล.ต. นำข้อกฏหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลออกมาส่งเสริมให้มีการปรับใช้ที่ชัดเจนขึ้น

The Washington Examiner ได้ติดตามรายงานของ Breitbart เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่าทางฝ่ายของประธานาธบดีโดนัล ทรัมป์ ยังกังวลเกี่ยวกับนโยบายการกำกับดูแลที่ไม่ชัดเจนและเข้มงวดจากสำนักงาน ก.ล.ต. ทำให้ บริษัท Crytocurrency ของสหรัฐฯ เสียเปรียบในเวทีโลก

จาก รายงาน Breitbart มีใจความสำคัญคือ สมาชิกวุฒิสภากังวลว่าการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบเป็นความเสี่ยงต่อความมั่นคงและเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

“ รัฐบาลไม่ควรจำกัดพื้นที่การพัฒนาของอุตสาหกรรม Cryptocurrency ในประเทศ  และควรมีการดูแลอย่างเป็นธรรมให้กับบริษัทในสหรัฐฯ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับทั่วโลกได้ “