<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เตรียมชดเชยนักลงทุนไทยที่พลาดการ Hard Fork เหรียญ Bitcoin Cash ABC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้ถือเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ต่างกำลังรอคอยรับเหรียญ Harkfork แจกฟรีในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาอย่างใจจดใจจ่อ ไม่เว้นแม้แต่นักลงทุนชาวไทยที่หวังเล็ก ๆ ว่าในช่วงเวลานั้นว่าทาง Bitkub นั้นจะแจกเหรียญ Hardfork ตัวใหม่นี้ด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องพบกับเรื่องราวที่สุดเศร้าเคล้าน้ำตา เนื่องจากทาง Bitkub ได้ออกมาประกาศไม่รองรับการสนับสนุนเหรียญ Hardfork ในครั้งนี้  

การ Hard Fork เหรียญ Bitcoin Cash ที่เกิดขึ้นในเดือนพฤศกายนนั้นมีสาเหตุมาจากการถกเถียงกันมาอย่างยาวนานระหว่างกลุ่มนักพัฒนาและชุมชน BCH เนื่องจากนักพัฒนาหลักได้ประกาศปรับเปลี่ยนโค้ดใหม่สำหรับการอัปเกรดครั้งต่อไป ซึ่งจะเป็นการโอน Block reward ของ Bitcoin Cash จำนวน 8% ไปเข้ากระเป๋าของนักพัฒนาโดยตรง หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเป็นแผนจ่ายเงินทุนให้กับนักพัฒนานั่นเอง 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ทำให้สมาชิกชุมชน BCH หลายคนได้โหวตลงคะแนนไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของทีม ABC และได้ตำหนิทีมพัฒนาที่ว่าเป็นเหมือนกับ “ขอทาน” ที่เอาแต่ขอเงิน ส่งผลให้เรื่องบานปลายจนกลายเป็นการ Hardfork เกิดขึ้นในที่สุด

ส่วนสาเหตุที่หลายเว็บเทรดคริปโตไม่ให้การสนับสนุนการ Hardfork ของ Bitcoin Cash ในช่วงเวลานั้น ทางนักเขียนสยามบล็อกเชนเชื่อว่าน่าจะเพราะว่า เหรียญ Hardfork ของ BCH นั้นไม่ได้การยอมรับจากนักขุดส่วนใหญ่บนเครือข่าย ทำให้มันอาจตกอยู่ในความเสี่ยงจะถูกโจมตี 51% Attack กับเหรียญดังกล่าวนี้ได้ ดังนั้นเว็บเทรดส่วนใหญ่จึงพยายามหลีกเลี่ยงปัญหานี้ โดยไม่สนับสนุนการ Hardfork นั่นเอง

อย่างไรก็ดีในวันนี้ทางเว็บเทรด Bitkub ได้ออกมาประกาศข่าวเซอร์ไพรส์นักเทรดชาวไทยกันอีกครั้ง โดยบริษัทได้ออกมาประกาศว่าจะแจกเงินชดเชยในกรณี Bitcoin Cash Hard Fork สำหรับผู้ที่ถือเหรียญ Bitcoin cash (BCH) ในอัตรา 650 บาทต่อ 1 BCH (จ่ายเป็นเงินบาท) เฉพาะผู้ถือเหรียญ BCH ก่อนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2020 เวลา 00:00 น.