<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตประจำทีมฟุตบอล Paris Saint-Germain และ Juventus พุ่งสูงสุด 160% หลังถูกลิสต์บน Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ได้ประกาศลิสต์โทเค็น PSG และ JUVE เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตประจำทีมฟุตบอล Paris Saint-German (PSG) และ Juventus (JUV) ซึ่งหลังจากการประกาศลิสต์เหรียญทั้งสอง ราคาของโทเค็นก็เพิ่มขึ้นทันทีจาก 80% เป็น 160% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ทำไมราคาเหรียญถึงพุ่งอย่างรุนแรง ?

โทเค็น PSG และ JUVE นั้น ถูกสร้างขึ้นโดย Socios.com และ Chiliz เพื่อช่วยให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจของสโมสรในรูปแบบโทเค็น และผู้ใช้ยังมีโอกาสได้รับรางวัลพิเศษจากการใช้โทเค็นเหล่านี้อีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น ผู้ถือโทเค็น JUV สามารถโต้ตอบกับแพลตฟอร์ม Socios เพื่อรับรางวัลต่างๆ รางวัลได้ ไม่ว่าจะเป็นตั๋วรับชมการแข่งขัน, ประสบการณ์พิเศษร่วมกับทีมนักฟุตบอล ป้ายดิจิทัลและอื่น ๆ โดย Binance Research อธิบายว่า :

“ผู้ถือโทเค็น JUV จะสามารถจัดทำแบบสำรวจผ่านสัญญา Smart contract โดยทางยูเวนตุสจะดำเนินการตามผลการสำรวจความคิดเห็นนั้น ๆ อีกทั้งผู้ถือโทเค็นยังสามารถโต้ตอบกับแพลตฟอร์ม Socios (การลงคะแนนโหวตในแบบสำรวจ, ทำแบบทดสอบ หรือเชื่อมต่อ / สนทนากับผู้ใช้ที่หัวอกเดียวกัน ฯลฯ) และรับรางวัลต่าง ๆ ได้อีกด้วย”

ดังนั้นแล้วผลตอบแทนของโทเค็นสำหรับแฟนกีฬาเช่น PSG และ JUV จึงไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันหรือประสิทธิภาพของนักเตะเพียงอย่างเดียว

แต่จะขึ้นอยู่กับยูทิลิตี้โดยรวมของโทเค็นและความต้องการจากบรรดาแฟน ๆ ซึ่งตามหลักแล้วหากมีเหตุผลที่น่าสนใจมากขึ้น ความต้องการโทเค็นก็อาจจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

ก้าวแรกที่สำคัญในการสร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬา

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมานาย Alexandre Dreyfus ซีอีโอของ Chiliz และ Socios.com กล่าวว่า โทเค็นแฟนกีฬาได้ก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นสำหรับการสร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาและความบันเทิง

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาวอลุ่มซื้อขายของโทเค็นแฟนกีฬา โดยเฉพาะ PSG และ JUV นั้นพุ่งสูงถึง 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเหรียญ Altcoin ที่มีมูลค่าตลาดเพียง 50 ล้านดอลลาร์เท่านั้น โดยนาย Dreyfus กล่าวว่า :

“นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับจุดเริ่มต้นของเทรนด์ใหม่ที่องค์กรกีฬาชั้นนำของโลกที่มีทรัพย์สินดิจิทัลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเองและถูกลิสต์อยู่ในตลาดที่ใหญ่ที่สุด อ้างอิงตามสภาพคล่องและวอลุ่มการซื้อขาย โดยต่อจากนี้เราจะเพิ่มพาร์ทเนอร์ที่สำคัญอีกมากมายจากวงการกีฬาและความบันเทิงในอีกหลายปีข้างหน้านี้ ซึ่งจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัล, การมีส่วนร่วมของเหล่าแฟน ๆ จากทั่วโลกและการสร้างรายได้ที่วงกว้างมากขึ้น”